Top

Hà Nội: 10 năm để lấp đầy diện tích văn phòng cho thuê

Cập nhật 11/02/2014 14:19

Theo các công ty tư vấn bất động sản nước ngoài, mặt bằng văn phòng cho thuê tại Hà Nội đang rất dồi dào nguồn cung. Điều này đã tạo sức ép lên giá thành đối với thị trường này khi nhu cầu thuê không tăng.


Đánh giá mới nhất của Công ty Tư vấn Bất động sản Cushman & Wakefield, nguồn cung văn phòng cho thuê tại thị trường Hà Nội không thay đổi trong quý 4/2013. Tổng diện tích mặt bằng hạng A thời điểm cuối năm 2013 vẫn duy trì ở mức xấp xỉ 330.000 m2 và hạng B là khoảng 589.000 m2.

Tuy nhiên, khoảng 200.000m2 diện tích văn phòng được dự báo sẽ vào thị trường Hà Nội trong thời gian sắp tới. Đó cũng là lý do khiến cho giá thuê văn phòng tại thị trường này có nguy cơ giảm.

Cushman & Wakefield cho rằng, nếu nhu cầu văn phòng không tăng lên, giá thuê được dự báo sẽ giảm. Những tòa nhà văn phòng mới bao gồm Tháp PVI, Tháp EVN, Tháp Apex, Tháp Handico và tổ hợp Lotte Center.


Đồng quan điểm với Cushman & Wakefield, Công ty Tư vấn Bất động sản CBRE Việt Nam cũng cho rằng, các chủ tòa nhà tại Hà Nội đang chịu áp lực cạnh tranh lớn từ nguồn cung mới. Và, thị trường văn phòng Hà Nội có thể sẽ phải mất 10 năm để hấp thụ toàn bộ diện tích trống như nguồn cung mới trong tương lai.


DiaOcOnline.vn - Theo Người Đồng Hành