Top

Giới đầu tư địa ốc "buông súng"

Cập nhật 12/07/2013 10:37

Thị trường sụt giảm, những nhà đầu tư địa ốc đang chịu lỗ kép vì vậy mặc dù giá nhiều dự án đã giảm mức rẻ nhưng không ai muốn mua. Ngoài trừ những người có nhu cầu mua nhà để ở.

Theo đánh giá của Công ty tư vấn bất động sản tư nhân lớn nhất thế giới Cushman & Wakefield, thị trường bất động sản Việt Nam đang trong xu hướng suy thoái.

Giới đầu cơ không còn đầu tư, các phân khúc chỉ là những khách hàng có nhu cầu mua,thuê để sử dụng do vậy thị trường bất động sản Việt Nam trên đà sụt giảm.

Ông Jonathan Tizzard, giám đốc bộ phận định giá và nghiên cứu thị trường của Cushman & Wakefield  cho rằng, giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội tiếp tục giữ ổn định so với quý trước. Trong khi đó, giá thuê văn phòng hạng B có mức giảm 2% so với quý trước. Đặc biệt, tỉ lệ trống cao kết hợp với việc chào thuê của một số văn phòng mới hoàn thành sẽ đặt áp lực giảm giá cao hơn lên thị trường.


Thị trường căn hộ dịch vụ chứng kiến sự tăng nhẹ về giá thuê và tỉ lệ lấp đầy khá cao trong quý 2 năm 2013. Tuy nhiên, nguồn cung căn hộ dịch vụ dự báo sẽ tăng mạnh và có thể dẫn đến tình trạng dư cung do xu hướng chuyển đổi căn hộ bán thành căn hộ dịch vụ trong thời gian gần đây.

Hiện nay, ước tính có khoảng 10.000 căn hộ bán vẫn chưa được tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội và tỉ lệ hấp thụ của thị trường này vẫn sẽ còn giữ ở mức thấp. Để thích ứng với thị trường, nhiều nhà đầu tư bước đầu thay đổi diện tích căn hộ và đưa ra nhiều gói thanh toán linh động.

Về trung hạn, Cushman & Wakefield cho rằng, nguồn cung căn hộ bán tại Hà Nội sẽ giảm do quy định hạn chế phát triển nhà ở thương mại do UBND thành phố Hà Nội đề xuất. Trong quý II, thị trường căn hộ bán dự báo vẫn còn ảm đạm. Tuy nhiên, với gói hỗ trợ cho vay từ Chính phủ được phê duyệt dự kiến sẽ có tác động tích cực lên thị trường từ cuối năm 2013 hoặc đầu năm 2014.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia