Top

FDI “đổ” vào bất động sản, chủ đầu tư hồi phục niềm tin

Cập nhật 28/04/2014 11:22

Theo báo cáo mới nhất của CBRE, năm 2014 là năm bất động sản đón những dự án "khủng" đến từ nguồn vốn FDI. 

Ảnh minh họa.

Tính từ năm 2012 đến nay, nguồn vốn FDI vào bất động sản Việt Nam mới chỉ dừng lại ở việc hình thành 1 dự án "khủng" là Tokyu Bình Dương Garden City. Sau một năm 2013 trầm lắng, đầu 2014, thị trường bất động sản Việt Nam đón những tin vui từ các dự án được rót vốn FDI.

Có thể kể đến những dự án như khu chung cư phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM với vốn FDI 200 triệu USD được đầu tư bởi Sunwah Việt Nam; dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng tại Vũng Rô 2,5 tỷ USD của Rose Rock & Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô (Phú Yên); dự án Alma Resort tại Khánh Hòa do Igal Ahouvi đầu tư 300 triệu USD.


Điều này cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài vào bất động sản Việt Nam đang dần quay lại, báo hiệu sự phục hồi của kênh đầu tư này trong năm nay.

Cũng trong báo cáo, CBRE cho biết tần suất quảng cáo trung bình của 1 dự án trong các tháng đầu năm 2014 có xu hướng tăng. Tính trung bình, các dự án bất động sản tại Hà Nội quảng cáo 2,8 lần/tháng, các dự án tại TP.HCM quảng cáo 3,5 lần/tháng.

Việc tăng tần suất quảng cáo cùng với việc chính phủ đã giải ngân được 1.441 tỷ đồng trong gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ, sự xuất hiện gói hỗ trợ 50 nghìn tỷ và những dấu hiệu tích cực trong quý đầu năm cũng là cơ sở để kỳ vọng bất động sản sẽ sớm bứt phá trong năm nay.

DiaOcOnline.vn - Theo Bizlive