Top

Doanh nghiệp bất động sản bắt tay cứu dự án ‘trùm mền’

Cập nhật 26/09/2013 16:44

Để hưởng ứng việc hỗ trợ đối tượng quan tâm nhà ở thu nhập thấp, nhiều nhà đầu tư BĐS kết hợp cùng chủ dự án điều chỉnh giá bán để cung cấp nhà ở thương mại nhưng có giá “thu nhập thấp”nhằm cứu những dự án đang “trùm mền”.


Việc giảm giá căn hộ nhằm thu hồi vốn và giúp khách hàng tiếp cận được gói tín dụng 30.000 tỉ đồng.

Sau khi Công ty Phát Đạt và Novanland công bố đại hạ giá hai dự án The Everich 3Sunrise City (Q.7, TP.HCM), ngày 22.9, Công ty CP Đầu tư Chương Dương cũng công bố giảm giá bán căn hộ Tân Hương Tower (118, Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú) từ 15,3 triệu đồng xuống còn 13,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT).

Theo chủ đầu tư, dự án đã dừng thi công hơn 1 năm nay do khó khăn về tài chính. Chính vì vậy, Công ty CP Đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh đã vào cuộc cùng với chủ đầu tư để tiếp tục triển khai dự án. Hiện dự án đã thi công đến tầng 10 trên tổng số 21 tầng, với khoảng 360 căn hộ diện tích từ 49,5 – 116,7m2.

Theo ông Văn Minh Hoàng, Phó chủ tịch HĐQT, kiêm Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Chương Dương, trong lúc thị trường khó khăn hiện nay chủ đầu tư đã hợp tác với một đơn vị mạnh về phân phối, đầu tư và xây dựng là Công ty Hưng Thịnh để triển khai lại dự án. Đây cũng là động thái hưởng ứng Nghị quyết 02 của Chính phủ về hỗ trợ thị trườn BĐS và giải quyết hàng tồn kho. Đồng thời để  chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh năm 2014-2015, Công ty đã phối hợp với Công ty Hưng Thịnh triển khai lại dự án, giảm giá bán hơn 10% đối với 190 căn hộ so với giai đoạn đầu nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn ban đầu dự án. Điều đặc biệt, diện tích căn hộ và giá bán của dự án nằm trong tiêu chuẩn để Ngân hàng cho vay trong gói tín dụng 30 ngàn tỷ đồng theo thông tư 07 của Bộ Xây Dựng và thông tư 11 của Ngân hàng nhà nước.

Th.s Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land, đơn vị phân phối độc quyền dự án chia sẻ: “Để hưởng ứng việc hỗ trợ đối tượng quan tâm nhà ở thu nhập thấp, chúng tôi kết hợp cùng chủ đầu tư  điều chỉnh giá bán để hỗ trợ khách hàng trên cơ sở tự nổ lực của doanh nghiệp cung cấp nhà ở thương mại nhưng có giá “thu nhập thấp”.

Ngoài dự án trên, trước đây Hưng Thịnh cũng áp dụng hình thức trên đối với hàng loạt dự án như: 27 Trường Chinh, Q.12 đến nay dự án đã chuẩn bị bàn giao cho khách hàng. Hay dự án 91 Phạm Văn Hai, hiện đang trong giai đoạn xây dựng; dự án Thiên Nam, P.14, Q.10 đã giao nhà đúng tiến độ cho khách hàng… “Trong lúc khó khăn hiện nay, việc bắt tay giữa chủ đầu tư và đơn vị môi giới là một hình thức liên kết mới, nhằm làm sống lại các dự án trùm mền”, ông Minh nói thêm.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt