Top

Đề xuất nhân rộng mô hình thanh tra xây dựng

Cập nhật 21/05/2010 11:40

Ngày 20-5, tại hội nghị sơ kết thí điểm thành lập thanh tra xây dựng quận - huyện và thanh tra xây dựng phường - xã - thị trấn ở TP.HCM, phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài đã nêu một số kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể: kết thúc thí điểm để chuyển sang thực hiện chính thức mô hình thanh tra xây dựng cấp quận - huyện và cấp phường - xã - thị trấn; tiếp tục triển khai, nhận rộng mô hình này tại các tỉnh, thành phố có tốc độ đô thị hóa nhanh và nhu cầu xây dựng cao; kiến nghị Chính phủ đề xuất với Quốc hội sửa đổi, bổ sung Luật Xây dựng, Luật Thanh tra… để có chế định rõ ràng về hệ thống thanh tra xây dựng thống nhất từ cấp thành phố đến cấp quận huyện và cấp phường xã.

Ông Tài nhận định việc thành lập thanh tra xây dựng quận - huyện và phường - xã - thị trấn tại TP.HCM là một chủ trương đúng. Lực lượng này đã phát huy tác dụng tích cực trong quản lý xây dựng như trật tự xây dựng được lập lại, tình trạng xây dựng không phép sai phép đã hạn chế rất nhiều so với trước khi có lực lượng thanh tra xây dựng.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng rất cần lực lượng này để thực hiện chức năng xử phạt trong lĩnh vực vệ sinh môi trường, trật tự lòng lề đường…

Thanh tra xây dựng cấp quận huyện và cấp phường xã tại TP.HCM được thành lập đầu năm 2008 theo quyết định 89 của Thủ tướng Chính phủ.

Từ khi thành lập lực lượng thanh tra xây dựng đến nay, tình hình vi phạm trật tự xây dựng tại TP.HCM đã giảm hơn 30% so với những năm trước.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO