Top

Cơ hội mua nhà cho giới trí thức trẻ

Cập nhật 24/05/2011 13:25

Để tiếp tục giữ vững sự phát triển của mình, nhiều chủ đầu tư đã không còn nhắm đến phân khúc nhà ở cao cấp, mà thay vào đó là phân khúc nhà ở cho người thu nhập thấp, đặc biệt là các dự án căn hộ dành cho trí thức trẻ, chuyên gia.


Đại diện Hiệp hội BĐS tỉnh Đồng Nai cho biết: Các dự án nhà ở đón đầu tại các khu công nghiệp như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương để phục vụ cho các tri thức trẻ và chuyên gia nước ngoài đang là phân khúc khá tiềm năng nhưng chưa được các nhà đầu tư BĐS khai thác triệt để. Hiện nay, mặc dù đã có những dự án đã và đang được hình thành như Aroma, Contentment Plaza tại Bình Dương, TDH-Apartmant, PV Green House tại quận Thủ Đức, nhưng theo các chuyên gia bất động sản thì lượng cung ở phân khúc này vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu.

Tại tam giác TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, thị trường BĐS cũng đã bắt đầu có sự liên kết giữa các đơn vị BĐS lớn Contentment Plaza, Tín Nghĩa, Green house. Tại đây, những dự án trung cấp phục vụ cho các chuyên gia đang sống và làm việc trong các khu công nghiệp cũng như người dân vùng lân cận đang được các chủ đầu tư chú trọng. Điển hình nổi bật của các dự án này là giá trung bình trên dưới 14 triệu đồng/m2, nhưng chất lượng cao cấp nên thu hút khá đông cán bộ công chức, người có thu nhập trung bình ổn định trong xã hội tham gia.

Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt dự án chung cư giá thấp và trung bình đã được chào bán cho khách hàng như: Chung cư Tân Tạo, Everville, PV Green House đã góp phần giải quyết nhà ở cho người có nhu cầu nhưng ít tiền, trong đó phân khúc nhà ở cho các chuyên gia đã phần nào giúp thị trường nhà ở tại khu vực phía Nam bớt ảm đạm.

Theo các chuyên gia BĐS, việc quy hoạch về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tại tam giác TPHCM - Đồng Nai - Bình Dương hiện được các ngành thực hiện đồng bộ hơn so với nhiều tỉnh thành khác trong khu vực. Do đó, thị trường căn hộ chung cư, đặc biệt là các chung cư trung cấp trên địa bàn của 3 tỉnh thành này được dự báo sẽ tăng về nhu cầu và tăng về giá trong thời gian tới.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV