Top

Chung cư giá rẻ ế dài dù thiếu nguồn cung

Cập nhật 04/08/2014 10:58

Mặc dù theo số liệu ước tính thì cung chung cư giá rẻ thấp hơn 30 lần so với cầu, nhưng trên thực tế, nhiều chủ đầu tư chung cư hiện nay vẫn đang chật vật trong khâu bán hàng.


Theo một thống kê mới đây được VTV công bố, Hà Nội có khoảng 10.000 căn hộ có giá bằng hoặc rẻ hơn 1 tỷ đồng/căn, trong khi đó có tới 300.000 người có nhu cầu mua. Tính ra, trung bình 30 người muốn mua thì mới có 1 căn hộ để bán.

Tuy nhu cầu đối với chung cư giá rẻ vẫn còn rất lớn, nhưng trên thực tế, không phải cứ chung cư giá rẻ là dễ bán. Nhiều chủ chung cư hiện nay đang tìm đủ mọi cách để tiếp thị sản phẩm, thậm chí cả bằng những pano, áp phích treo ngoài vỉa hè.

Trong khi đang có rất nhiều chung cư chào bán căn hộ với giá cực rẻ, cá biệt có chung cư mời chào với giá 10 triệu đồng/m2, nhưng với những thông tin tràn mặt báo gần đây về chỗ ở chật chội, dịch vụ kém, mất nước, thiếu chỗ để xe… trong các chung cư giá rẻ, đã làm nản lòng không ít người dân đang có nhu cầu.

Vợ chồng anh Huy, người ngoại tỉnh, lên Hà Nội tìm chung cư giá rẻ cho biết đây cũng là mối lo lớn nhất của anh. “Tôi chỉ mong muốn một căn hộ giá rẻ nhưng chất lượng”, anh trả lời phóng viên VTV.

“Dự án nhà ở giá rẻ hiện đang ở xa trung tâm, hạ tầng xã hội chưa hoàn chỉnh, tuy nhà rẻ nhưng bù lại, những chi phí về xăng xe, phương tiện đi lại lại tăng lên”, một chủ sàn bất động sản tại Hà Nội cho biết. Những căn hộ giá rẻ hơn 1 tỷ đồng/căn thường hướng tới bộ phận người dân có thu nhập trung bình và thấp. Gói 30.000 tỷ đồng với lãi suất 5%/năm rất được trông đợi trong thời gian qua, tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội để tiếp cận gói tín dụng này. Theo chia sẻ của vị giám đốc sàn, trung bình cứ 20 khách làm thủ tục, thì may ra có 1, 2 người đủ điều kiện để giải ngân. Phần lớn các dự án chung cư giá rẻ thời gian qua đều đang ở giai đoạn xây dựng hoặc sắp hoàn thiện. Có không ít dự án sẽ được hoàn thành chỉ trong vài bước nữa, nhưng chủ đầu tư không đủ tài chính để tiếp tục. “Khách hàng bây giờ khó tính hơn, có nhiều lựa chọn hơn, cẩn trọng hơn…”, một chủ đầu tư cho biết.

Theo tiết lộ của một doanh nghiệp xây dựng, giá sàn chi phí xây dựng chung cư dưới 20 tầng chỉ vào khoảng 3,9 - 7,2 triệu đồng/m2.
Điều này không khỏi khiến nhiều người băn khoăn đặt câu hỏi: Căn hộ giá rẻ dưới 1 tỷ đồng bán vào khoảng 12 - 15 triệu đồng/m2 đã thực sự rẻ hay chưa?
DiaOcOnline.vn - Theo BizLIVE