Top

Chiêu trò rao bán chung cư mini sai phép 'đội lốt' căn hộ cao cấp quận trung tâm

Cập nhật 11/11/2019 09:30

Căn hộ chung cư mini được biến tấu từ giấy phép xây dựng nhà ở gia đình riêng lẻ tại P.Linh Đông quận Thủ Đức (TP.HCM) được mời chào bằng những câu từ có cánh là những căn hộ cao cấp view sông với giá trọn gói vẫn ngang nhiên tồn tại.

Chung cư mi ni Vietnam House biến tấu từ giấy phép xây nhà ở gia đình riêng lẻ và ngang nhiên tồn tại ngay trung tâm quận Thủ Đức suốt 2 năm.

Thời gian qua, cái tên chung cư mini Vietnam House Tower ở P.Linh Đông (quận Thủ Đức) được các môi giới nhà đất mời chào bằng những câu từ rất hấp dẫn và có cánh như “Căn hộ cao cấp view sông ngay trục đường Kha Vạn Cân giá trọn gói chỉ 360tr/căn; Chỉ còn 1 căn/190 căn đã bàn giao vào ở giá gốc của chủ đầu tư".

Theo lời rao của môi giới, chung cư Vietnam House Tower có vị trí đường 36 Linh Đông, quận Thủ Đức gần bến phà qua bán đảo Thanh Đa, quận Bình Thạnh, gần Phạm Văn Đồng và Kha Vạn Cân 100m…

“Căn hộ ở đây có 2 dạng một là cho thuê theo tháng, hai là cho bán theo thời gian 20 năm và 50 năm. Loại 20 năm trong này còn một căn của công ty trên tầng 4 giá là 380 triệu với diện tích 21m2. Do diện tích nhỏ nên không ra “sổ đỏ” được vì toàn bộ khu đất này chỉ có một chung sổ”- một môi giới mời chào.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chung cư mini Vietnam House Tower 5 tầng với 190 căn hộ được “cải hoán” từ giấy phép xây dựng “công trình xây dựng nhà ở gia đình riêng lẻ, tối đa 3 tầng nổi, 1 tầng lửng và mái che cầu thang”.

Tên gọi là dự án chung cư căn hộ Vietnam House Tower không phải do Công ty Việt Nam House làm chủ đầu tư mà là dự án xây trên hai thửa đất gộp lại. Giấy phép xây dựng số 2671/GPXD và 4483/GPXD do UBND quận Thủ Đức cấp cho ông Lưu Nguyên Quảng (trú tại 241/3 Điện Biên Phủ, P.23, Q.Bình Thạnh) và ông Lê Thành Trí (trú tại 26 đường số 9, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức).

Trong đó, diện tích sàn xây dựng trên phần đất của ông Quảng là 1.898,16m2; còn diện tích sàn xây dựng trên phần đất của ông Trí là 827,58m2. Đặc biệt, giấy phép xây dựng ghi rõ là “công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ, tối đa 3 tầng nổi, 1 tầng lửng và mái che cầu thang”.

Trong khi đó, thực tế, dự án đang xây dựng đến 5 tầng. Bằng chiêu thức này, chủ công trình đã hô biến thành khu chung cư mang tên Vietnam House Tower và được các môi giới chào bán thành các căn hộ cao cấp chia nhỏ trọn gói.


Được cấp phép công trình nhà ở gia đình riêng lẻ nhưng chủ đầu tư đã biến thành khu chung cư mini gồm nhiều căn hộ chia nhỏ nằm sâu trong khu dân cư với lối đi vào hẻm nhỏ. Dư luận đạt câu hỏi về vấn đề an toàn PCCC cũng như lo ngại khi xảy ra hỏa hoạn sẽ để lại nhiều hậu quả khôn lường. Theo ghi nhận thực tế của PV Tiền Phong tại khu chung cư mini sai phép này, thì hầu như 190 căn hộ chia nhỏ đã được người dân mua và cho thuê ở kín.

Dư luận đặt câu hỏi, một công trình xây dựng sai phép nằm ngay trung tâm của quận Thủ Đức tồn tại một thời gian dài nhưng đến nay không bị xử lý. Trong khí đó, công trình vi phạm trật tự của người dân dù lớn hay nhỏ thì bị cưỡng chế theo quy định.

DiaOcOnline.vn – Theo Tiền phong