Top

Căn hộ hạng sang TP HCM tiếp đà rớt giá

Cập nhật 04/10/2013 09:35

Khảo sát của CBRE, trong quý III, thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê (hạng A và B) tại TP HCM đã giảm giá 4,1-4,4% so với quý trước và rớt 7,5-8,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do ngân sách thuê của khách hàng sụt giảm mạnh.

Trong các tháng 7, 8 và 9, thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê rơi vào tình trạng ảm đạm, vắng khách, tỷ lệ trống tăng trở lại, xu hướng giảm giá mạnh dần. Cụ thể, căn hộ dịch vụ cho thuê hạng A xuống còn trung bình 30,36 USD mỗi m2 một tháng, giảm 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Rớt mạnh hơn, căn hộ dịch vụ cho thuê hạng B có giá 22,96 USD mỗi m2 một tháng, sụt 8,7% so với quý III/2012.

Theo khảo sát của CBRE, sự sa sút của thị trường này là do nhu cầu chưa thực sự quay trở lại. Yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến việc hạ giá là ngân sách thuê của khách hàng có khả năng chi trả trên 4.000 USD sụt giảm 30% so với quý trước. Ngoài ra, thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê còn vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ nhóm căn hộ cao cấp đã hoàn thiện với giá chào thuê rẻ hơn.

Căn hộ dịch vụ cho thuê là loại hình căn hộ chỉ phục vụ mục đích cho thuê, được trang bị đầy đủ nội thất, các tiện nghi sinh hoạt như nhà ở (được phép nấu ăn, giặt giũ) đồng thời chủ đầu tư cũng cung cấp đầy đủ dịch vụ cho người thuê như khách sạn.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress