Top

Căn hộ cho thuê vẫn cao giá

Cập nhật 05/04/2014 06:50

Những dự án căn hộ cao cấp đang giành khách thuê (là người nước ngoài) của các dự án căn hộ dịch vụ.

Sự đi xuống của thị trường bất động sản; việc cắt giảm trợ cấp nhà ở của các doanh nghiệp nước ngoài khiến cho giá thuê cũng như việc tìm kiếm khách nước ngoài thuê nhà của nhiều dự án căn hộ cao cấp ở Hà Nội khó khăn hơn.


Dự án The Manor được nhiều khách nước ngoài tin tưởng lựa chọn

Tuy vậy, những dự án căn hộ có chất lượng xây dựng cao, với nhiều tiện ích cũng như môi trường sống tốt, vẫn thu hút rất đông khách thuê người nước ngoài với giá cho thuê cao. Đắt khách nhất vẫn là những dự án căn hộ dịch vụ cao cấp dành riêng cho người nước ngoài thuê, như Keangnam, Crowne Plaza, Hanoi Lakeview.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Trưởng phòng cho thuê nhà ở, Công ty tư vấn CBRE Việt Nam cho biết, những dự án này có công suất cho thuê dao động 80-90% và nếu tính cả cho thuê ngắn hạn, thì hầu như không còn chỗ trống. Thậm chí, có khách sạn như InterContinental Westlake cũng đã chuyển một phần sang căn hộ dịch vụ cho người nước ngoài thuê và dù mới đi vào hoạt động, nhưng cũng đạt công suất hơn 70%.

Các dự án căn hộ dịch vụ khác cũng có giá cho thuê bình quân khoảng 1.500-2.000 USD/tháng (với loại 1 phòng ngủ) và 2.000 - 2.500 USD/tháng (với căn 2 phòng ngủ). Ngoài căn hộ dịch vụ, những dự án căn hộ cao cấp để bán cho người Việt Nam cũng là lựa chọn của không ít người nước ngoài.

Theo ông Dũng, những dự án căn hộ hút khách thuê nhất hiện nay là The Manor, Keangnam Palace, Indochina Plaza. Không chỉ nhiều người Việt  mong muốn được sống ở đây, mà trong tổng số 450 căn hộ tại The Manor thường xuyên có 150-160 căn hộ cho người nước ngoài thuê.

Phần lớn khách thuê ở The Manor là người Hàn Quốc, nhưng cũng có nhiều người Nhật Bản lựa chọn thuê ở The Manor. Cho dù gần đây, xảy ra một số vấn đề giữa chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà và cư dân, nhưng khách thuê nhà vẫn tin tưởng và coi The Manor là một trong những dự án căn hộ đáng lựa chọn nhất của người nước ngoài.

Với kiến trúc hiện đại theo phong cách châu Âu, hình ảnh khu đô thị vẫn khang trang như mới sau gần 10 năm hoạt động, cùng với đầy đủ các tiện ích như nhà hàng, phòng tập, siêu thị... ở trong khuôn viên dự án hoặc kế bên, The Manor được biết tới là một khu đô thị văn minh, không chỉ thu hút nhiều người nước ngoài thuê, mà giá cho thuê cũng rất cao. Hiện tại, giá cho thuê đối với căn hộ 2 phòng ngủ rộng 100 m2 dao động từ 1.100 đến 1.200 USD/tháng; căn hộ 3 phòng ngủ là 1.500-2.200USD/tháng...

Indochina Plaza Hanoi cũng là dự án căn hộ vừa hút khách thuê, vừa có giá cho thuê cao. Tại đây, giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ dao động từ 1.200 đến 1.400 USD/tháng và căn 3 phòng ngủ khoảng 1.500 - 2.000 USD/tháng (tuỳ theo diện tích).

Tuy nhiên, mới đây, chủ đầu tư đã chuyển một số căn hộ thành căn hộ dịch vụ cho người nước ngoài thuê, sau đó bán lại cho người Việt Nam. Do cung cấp thêm một số dịch vụ, nên giá thuê loại căn hộ này tại Indochina Plaza Hanoi đã tăng vọt, lên đến 1.800 - 2.200USD/tháng (với căn có 2-3 phòng ngủ).

Ông Nguyễn Hồng Minh, Giám đốc Công ty Bất động sản PMC cho rằng, thị trường căn hộ cho thuê tại Hà Nội vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Các dự án căn hộ cao cấp, như Sky City Tower, Hyundai Hillstate, Mulberrry Lanes đang có nhiều người nước ngoài thuê.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư