Top

Căn hộ cao cấp qua thời ngủ đông

Cập nhật 21/10/2013 10:55

Trong một thời gian dài, phân khúc bất động sản (BĐS) cao cấp được coi là không thể bán được, song diễn biến thị trường gần đây cho thấy chiều ngược lại.

Cho dù khả năng hồi phục của thị trường BĐS chưa thật sự rõ nét, nhưng Công ty Vietnam Sotheby’s International Realty vẫn quyết định sẽ giới thiệu với các nhà đầu tư vào đầu tháng 11 tới tại Hà Nội cùng lúc 6 dự án cao cấp.

Ngoài những cái tên quen thuộc, như Khu căn hộ cao cấp Indochina Plaza Hanoi, Khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Danang Residences, Fusion Suites Danang, thì công ty tư vấn BĐS này còn táo bạo đưa thêm hai dự án cao cấp mới là Khu căn hộ XI Riverview ở TP.HCM và Khu căn hộ nghỉ dưỡng The Costa tại Nha Trang.


Dự án Indochina Plaza Hanoi từ đầu năm đến nay đã bán được 61 căn hộ, với giá từ 50 triệu đồng/m2

Đây đều là các dự án cao cấp và hạng sang - phân khúc được cho là rất khó bán trong mấy năm qua, khi thị trường BĐS quá trầm lắng.

Ông Michael Piro, Giám đốc điều hành Vietnam Sotheby’s International Realty cũng hiểu được những thách thức trên, nhưng với thâm niên nhiều năm bán các dự án BĐS cao cấp, nên cho rằng, “khó thì vẫn khó, nhưng không phải không có cơ hội”.

Cơ hội mà ông Michael Piro đề cập chính là những tín hiệu khả quan hơn của phân khúc căn hộ cao cấp. Diễn biến gần đây cho thấy, phân khúc này không hề “đóng băng” như nhiều người vẫn tưởng.

Trái lại, ở một số dự án cao cấp, như Lancaster, Indochina Plaza Hanoi... vẫn được giao dịch khá khả quan. “Đây là tín hiệu phản ánh sự trỗi dậy của phân khúc BĐS cao cấp”, ông Richard Leech, Giám đốc điều hành của Công ty CBRE nhận xét.

Dự án Indochina Plaza Hanoi hiện chiếm thế thượng phong, khi từ đầu năm đến nay, đã bán được 61 căn hộ, với giá từ 50 triệu đồng/m2. Ông Richard Leech cho rằng, dự án này hút khách không chỉ là do chất lượng cao, mà còn do đã đi vào hoạt động, nên khách hàng có thể tận mắt thấy chất lượng xây dựng và các tiện ích. Ngoài mục đích mua để ở, nhiều khách hàng đã mua thêm căn hộ thứ 2 để cho người nước ngoài thuê, vì Indochina Plaza Hanoi là một trong những dự án căn hộ có giá cho thuê cao nhất thị trường hiện nay.

Song không chỉ có dự án đã đi vào hoạt động mới hút khách, mà có dự án mới khởi công cũng đã thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng. Chỉ gần hai tuần sau khi chính thức khởi công, Dự án D.’ Le Pont D’or bên hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) đã có hơn 60 khách hàng đăng ký mua căn hộ. Mức giá của Dự án chỉ khoảng 35 triệu đồng/m2 đối với gói bàn giao thô là lực hút đối với người mua để ở và đầu tư.

Một cán bộ phụ trách kinh doanh của Tập đoàn Tân Hoàng Minh (chủ đầu tư Dự án D.’ Le Pont D’or) tiết lộ, mặc dù còn nhiều khách hàng đặt yếu tố giá lên hàng đầu, nhưng không ít người lại chú ý nhiều hơn đến tiện ích cũng như vị trí và cảnh quan của dự án. Chính vì thế, những căn hộ có diện tích vừa phải và có tầm nhìn đẹp ra hồ Hoàng Cầu được đặt mua nhiều nhất.

Ông Richard Leech cho rằng, nhu cầu căn hộ cao cấp luôn tồn tại và tâm lý của người mua hiện cũng vững vàng hơn, khi họ nhận thấy khó khăn có xu hướng bớt dần. Hơn nữa, chính sách kích cầu của chủ đầu tư cũng góp phần lôi kéo khách hàng. Trong những ngày qua, sàn giao dịch BĐS Tân Hoàng Minh đã thu hút nhiều lượt khách có nhu cầu ở thực đến tìm hiểu Dự án D’. Le Pont D’or. Một số khách hàng đã đặt mua do được hưởng một số ưu đãi, như khách hàng đăng ký sớm nhất được hưởng mức chiết khấu hấp dẫn; được tặng 2 năm phí quản lý và hỗ trợ vay vốn của BIDV, với lãi suất thấp trong 15 năm.

Ông Michael Piro cho biết thêm, ngoài phân khúc căn hộ cao cấp, giao dịch của một số dự án BĐS nghỉ dưỡng cũng không hề “đóng băng”. Chẳng hạn, trong đợt mở bán mới đây tại Hà Nội, Dự án Fusion Suites Danang đã bán được 15 căn hộ, với giá khởi điểm từ 1,3 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong đợt mở bán cách đây hơn 1 tháng, Dự án Hyatt Regency Danang Residences bán được 3 căn hộ và 1 biệt thự, trong đó, mỗi căn biệt thự tại dự án này có giá không dưới 1,2 triệu USD. “Khi dòng tiền ở Hà Nội vẫn khả quan và người mua ngày càng sành sỏi hơn, nên Vietnam Sotheby’s International Realty rất tự tin chào bán 6 dự án BĐS cao cấp vào tháng tới”, ông Michael Piro nói.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Đầu tư