Top

Cán bộ đứng sau cò đất tại Đà Nẵng: Động thái nóng

Cập nhật 16/03/2018 08:40

Thanh tra TP Đà Nẵng và quận Liên Chiểu đang kiểm tra, rà soát các dự án trên địa bàn để làm rõ thông tin.

Tại buổi làm làm việc với quận Liên Chiểu ngày 14/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa có đề cập vấn đề nổi cộm ở Liên Chiểu thời gian qua là vi phạm về đất đai, vi phạm xây dựng, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Bí thư Đà Nẵng đã giao các cơ quan chức năng làm rõ những vấn đề mà dư luận xôn xao ở quận Liên Chiểu như quan chức đứng đằng sau "cò" đất.

Về chỉ đạo của Bí thư Trương Quang Nghĩa, ngày 15/3, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết: "Bí thư nêu lên hiện tượng như thế, chúng tôi đang đôn đốc cùng các cơ quan đề nghị thanh tra TP làm sớm.

Sau ý kiến của Bí thư Thành ủy, hiện thanh tra TP và các cơ quan chức năng đang tiến hành rà soát, thanh kiểm tra các dự án trên địa bàn quận. Khi nào có kết luận thanh tra thì mới biết cụ thể có đối tượng nào không".


Khu đất nông nghiệp mọc nhiều nhà trái phép trước Trung tâm chế biến gia súc gia cầm Đà Sơn. Ảnh: SGGP

Ông Đàm Quang Hưng cho biết thêm, trong năm 2017 trên địa bàn quận có xảy ra các trường hợp xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, tuy nhiên tất cả các trường hợp được phát hiện quận đều xử lý triệt để, không có trường hợp nào phát hiện mà không xử lý.

Theo báo cáo của UBND quận Liên Chiểu, trong năm 2017, quận đã xử lý tháo dỡ 129 trường hợp vi phạm trật tự đô thị về xây dựng (gồm nhà xây, nhà tạm, nhà cơi nới, móng, tường rào), trong đó trái phép 87 trường hợp, không phép 22 trường hợp, sai phép 20 trường hợp.

Các công trình xây dựng trái phép tập trung xảy ra tại địa bàn phường Hòa Khánh Nam là 69/87 trường hợp trái phép, chiếm 80%.

Trong 2 tháng đầu năm 2018, quận đã xử lý 35 trường hợp xây dựng trái phép, trong đó địa bàn phường Hòa Khánh Nam 27 trường hợp; phường Hòa Minh 3 trường hợp; Hòa Khánh Bắc 2 trường hợp.

Mặc dù ra quân kiên quyết xử lý triệt để nhưng còn một số hộ dân bất chấp kỷ cương pháp luật Nhà nước đã lén lút xây dựng trái phép gây khó khăn cho công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị. Đặc biệt, họ lợi dụng những ngày nghỉ Tết âm lịch Mậu Tuất 2018 để tập kết vật liệu xây dựng trái phép.

Trước tình hình như vậy, lãnh đạo quận đã chỉ đạo cho Đội kiểm tra Quy tắc đô thị tăng cường phối hợp với UBND các phường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các trường hợp xây dựng trái phép.

"Quan điểm của quận là phát hiện xử lý kiên quyết, không có vùng cấp, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan", Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu khẳng định.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất việt