Top

Bí thư Đà Nẵng: Có tình trạng một số quan chức đứng sau 'cò' đất

Cập nhật 15/03/2018 11:11

Nhiều vấn đề “nóng” vi phạm về đất đai, xây dựng, đặc biệt là việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp đã được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đề cập tại buổi làm việc với Quận ủy Liên Chiểu ngày 14/3/2018.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa (ảnh: Đoàn Nguyên)

Thông tin trên Báo Thanh niên cho biết, liên quan đến các vi phạm về đất đai trên địa bàn quận Liên Chiểu, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, có tình trạng một số quan chức đứng sau “cò” đất, đây là vấn đề rất đáng quan tâm và các ban Đảng sẽ tập trung vào làm rõ. “Bây giờ nhiều “cò” đất sẵn sàng bán và đứng ra bảo kê xây dựng trái phép. Hiện rất công khai trong thị trường đất cát của quận”, ông Nghĩa cho biết.

Thời gian qua, tình trạng xây dựng trái phép và xây dựng trên đất nông nghiệp trên địa bàn quận Liên Chiểu diễn ra "nóng" với nhiều diễn biến phức tạp. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cũng thẳng thắn, về vấn đề này, có việc cán bộ địa phương can thiệp vào. Đặc biệt, ông Nghĩa cũng khẳng định, có một số cán bộ thực thi nhiệm vụ đã “can thiệp” khi báo chí tìm hiểu, viết bài phản ánh tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở quận Liên Chiểu, vì vậy đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông, Văn phòng Quận ủy, UBND thành phố, lực lượng trật tự đô thị “phải xem xét lại”, Báo Thanh niên cho hay.

Liên quan đến việc xây dựng nhà trái phép trên địa bàn quận Liên Chiểu, mới đây, UBND quận Liên Chiểu cũng đã có báo cáo gửi lãnh đạo thành phố và các ban, ngành liên quan. Theo đó, trong năm 2017, quận  đã xử lý tháo dỡ 129 trường hợp vi phạm (gồm: nhà xây, nhà tạm, nhà cơi nới, móng, tường rào). Trong đó, trái phép: 87 trường hợp, không phép: 22 trường hợp, sai phép: 20 trường hợp. Chủ yếu xảy ra ở các phường Hòa Minh 26 trường hợp, Hòa Khánh Nam 77 trường hợp, Hòa Khánh Nam 18 trường hợp, Hòa Hiệp Nam 08 trường hợp. Các công trình xây dựng trái phép tập trung xảy ra tại địa bàn phường Hòa Khánh Nam với  69/87 trường hợp trái phép, chiếm 80%.

Trong hai tháng đầu năm 2018, quận Liên Chiểu cũng đã xử lý 35 trường hợp xây dựng trái phép, trong đó, địa bàn phường Hòa Khánh Nam 27 trường hợp; phường Hòa Minh: 03 trường hợp; Hòa Khánh Bắc: 02 trường hợp.

Tất cả các trường hợp được phát hiện đều được quận tiến hành xử lý. Đội Kiểm tra Quy tắc đô thị của quận cũng tăng cường phối hợp với UBND các phường kiểm tra, ngăn chặn không để các trường hợp tiếp tục xây dựng trái phép trên địa bàn. 

DiaOcOnline.vn - Theo Dân sinh