Top

BĐS Việt Nam đang vận động theo quy luật

Cập nhật 13/07/2011 10:10

Nếu trong tình hình kinh tế như hiện tại, thị trường nhà đất của Việt Nam phải 3 năm nữa mới có thể chạm đáy và quay trở lại đà phát triển.


Theo báo cáo về thị trường bất động sản Việt Nam quý 2/2011 vừa công bố sáng nay của Savills Việt Nam, thị trường bất động sản Việt Nam đang vận động theo một quy luật hình sin mà đỉnh của nó là năm 2008, thời điểm hiện tại đang là giai đoạn hai - giai đoạn điều chỉnh xuống để chuyển sang một chu kỳ mới.

Theo ông Trần Như Trung, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và tư vấn của Savills Việt Nam, trong tình trạng nền kinh tế vẫn chưa kiểm soát được tình hình lạm phát, thì giai đoạn này có thể phải kéo dài tới 3 năm mới kết thúc. Tức là, nếu trong tình hình kinh tế như hiện tại, thị trường nhà đất của Việt Nam phải 3 năm nữa mới có thể chạm đáy và quay trở lại đà phát triển.

Tuy nhiên, quá trình xuống đáy và quay trở lại đà phát triển này có thể được rút ngắn và thúc đẩy bởi sự chuyển biến trong tâm lý của nhà đầu tư khi họ đã xác định lại mức lợi nhuận kỳ vọng phù hợp hơn, để giá cả bất động sản trên thị trường hợp lý hơn, tính thanh khoản sẽ được cải thiện.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV