Top

BĐS quý 4/2013: Le lói ánh sáng cuối đường hầm

Cập nhật 01/10/2013 10:59

Dưới góc nhìn từ Cơ quan quản lý nhà nước và các công ty tư vấn BĐS, sau 5 năm chìm đắm trong khó khăn bởi tác động của khủng hoảng thì hiện thị trường nhà đất đang trên đà phục hồi.

Tôi tin rằng thời gian tới thị trường BĐS sẽ ấm lên


Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng

Nhiều giải pháp làm ấm dần thị trường BĐS đã được đưa ra như quy hoạch lại thị trường, mở rộng cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào bất động sản, mở rộng tín dụng cho người mua nhà… Giải pháp này không có gì mới, đã được thực hiện ở nhiều nước như Nhật, Mỹ... nhưng gắn kết với các giải pháp đặc thù của Việt Nam. Tôi tin rằng thời gian tới thị trường sẽ ấm lên.

Một mầm non BĐS mới khỏe mạnh sắp xuất hiện

GS. Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường

Chúng ta hãy xem khủng hoảng thị trường BĐS hiện nay như đang trong cơn đau sinh nở, một mầm non BĐS mới khỏe mạnh sắp xuất hiện. Nghị quyết 02 như một phương án đỡ đẻ tốt, bà đỡ cụ thể là các cơ quan quản lý nhà nước và các cán bộ quản lý nhà nước. Người đẻ chính là các nhà đầu tư BĐS cần vận dụng cao nhất sự thông minh của người trong cuộc để "vượt cạn" dễ dàng"

Đã le lói ánh sáng cuối đường hầm

Ông Chris Brown, Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam

Trong khi thị trường nhìn chung còn trì truệ, chúng tôi đã nhìn thấy tín hiệu tốt lên ở nhiều phân khúc trong những vị trí chiến lược. Sau 5 năm chìm đắm trong khó khăn bởi tác động của khủng hoảng, đang có một xu hướng tăng những giao dịch với một số dự án có khả năng sinh lời cao ở Hà Nội và TPHCM. Việc giá cả dịu xuống từ mức tăng trưởng của 2007 và đầu 2008 thực ra đã giúp điều chỉnh thị trường và điều này sẽ giúp thu hút những nhà đầu tư quốc tế với nguồn vốn chi phí thấp đang đi tìm cơ hội.

Thị trường sẽ phục hồi vào cuối năm nay

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam

Sau thời gian trì hoãn việc mua nhà, hiện khách hàng tiềm năng đã tìm thấy đây là thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, những người mua nhà hiện nay không chỉ xem xét giá cả, mà còn xem xét thời gian thanh toán, điều kiện bàn giao, vị trí dự án, tiến độ xây dựng so với kế hoạch và uy tiến của chủ đầu tư trên thị trường thông qua các dự án mà họ đã và đang triển khai. Rõ ràng, khi nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng và thu nhập khả dụng tăng, nhu cầu mua nhà từ những người trước đây không thể mua được đã tăng trở lại. Cùng với việc nhiều chính sách hỗ trợ của Chính phủ, khả năng phục hồi của thị trường sẽ diễn ra từ đây đến cuối năm.

Thị trường BĐS đang trên đà phục hồi

Ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành Savills Việt Nam

Thị trường BĐS Việt Nam đang sở hữu những ưu thế nhất định so với các nước khác trong khu vực khi đầu tư phân khúc BĐS thương mại trên toàn thế giới vẫn có dấu hiệu giảm mạnh thì thị trường TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đang trên đà hồi phục. Điều này mang lại lợi thế về giá cả cho các nhà đầu tư quốc tế so với các thị trường lân cận như Indonesia, Philippine và Malaysia.


DiaOcOnline.vn - Theo Trí thức trẻ