Top

Bất động sản TP.HCM xuất hiện găm hàng, giữ giá

Cập nhật 22/07/2013 09:00

Ngay khi thị trường bất động sản TP.HCM chớm hồi phục thì các chủ đầu tư, nhà đầu tư thứ cấp đã bắt đầu găm hàng, giữ giá và cắt giảm khuyến mại.

Trong quý II, thị trường bất động sản TP.HCM đã có nhiều dấu hiệu hồi phục đặc biệt là phân khúc căn hộ. Thị trường đã bán 1.615 căn hộ, giúp lượng hàng tồn kho của các chủ đầu tư giảm xuống còn 16.322 căn, chưa tính đến lượng hàng tồn ở các nhà đầu tư thứ cấp.


Dù đây là một tín hiệu đáng mừng, nhưng con số 1.615 căn hộ được tiêu thụ trong hàng trăm dự án đang được mở bán và đủ điều kiện mở bán vẫn còn quá khiêm tốn. Ở một số dự án đã và đang bàn giao nhà, người mua “xuống” tiền nhanh hơn mà không còn suy xét kỹ như trước đây.

Các công ty nghiên cứu thị trường và các chuyên gia nhận định, thị trường đang thuộc về người mua có nhu cầu ở thực. Tuy nhiên, một số chủ đầu tư và nhà đầu tư thứ cấp lại đang lợi dụng lúc thị trường vừa chớm hồi phục đã rục rịch tăng giá, găm hàng và cắt giảm khuyến mại. Hiện tượng này tập trung ở một số dự án đã bán gần hết hàng và giao dịch chủ yếu của nhà đầu tư thứ cấp.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV