Top

Bất động sản TP.HCM: Căn hộ tầm trung vẫn đắt hàng

Cập nhật 12/10/2010 16:30


Các nhà đầu tư tập trung vào dòng sản phẩm căn hộ tầm trung.
Giao dịch loại căn hộ có giá từ 700 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng tại TP.HCM khá sôi động

Thị trường căn hộ tại TP.HCM vẫn tiếp tục là “sân chơi” của căn hộ tầm trung. Nếu như căn hộ cao cấp và hạng sang trong tình trạng trầm lắng thì loại căn hộ có giá từ 700 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng vẫn được giao dịch khá tốt.

Theo số liệu mà Công ty Savills Việt Nam vừa công bố về thị trường bất động sản tại TP.HCM thì tổng nguồn cung trên thị trường căn hộ sơ cấp ở TP.HCM tăng dần qua từng quý, đạt 16.600 căn hộ trong quý 3/2010, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý 3, đã có khoảng 7.200 căn hộ từ 20 dự án mới được đưa ra thị trường. Trong khi đó, quý 1 chỉ có khoảng 3.200 căn hộ và 2.900 căn hộ công bố trong quý 2. Và nguồn cung ở quý III/2010 còn cao gấp đôi so với cả 3 quý đầu của năm 2009, chỉ có 3.500 căn hộ được chào bán ra thị trường.

Số dự án mới được tung ra bán nhiều nhất trong quý tập trung về nhóm căn hộ hạng C (tầm trung). Xét về mức độ tiêu thụ, Savills thống kê đã có 4.400 căn hộ được tiêu thụ trong quý 3, đây là lượng tiêu thụ cao nhất kể từ đầu năm 2010 đến nay, và tương đương với cả lượng căn hộ tiêu thụ được trong 6 tháng đầu năm 2010 này.

Điều đặc biệt là, 80% căn hộ được tiêu thụ thuộc loại căn hộ tầm trung. Trong đó, khoảng 3.300 căn hộ, chiếm khoảng 74% tổng lượng căn hộ đã bán được trong quý 3 có giá trung bình dưới 1.000 USD/m2.

Trong tương lai, tại TP.HCM sẽ có 26 dự án mới với khoảng 10.000 căn hộ được tung ra bán ngay trong quý 4/2010 này và vào quý 1/2011. Đồng thời, trong thời gian từ năm 2011-2013, thị trường căn hộ sẽ có thêm nguồn cung lớn, với khoảng 104.000 căn hộ sẽ hoàn thành theo kế hoạch xây dựng của các chủ đầu tư.

Bắt được nhịp thị trường, các nhà đầu tư tập trung vào dòng sản phẩm căn hộ tầm trung với giá bán từ 800 triệu/đồng/căn đến 1,5 tỷ đồng/căn. Đây là dòng sản phẩm theo Savills nhận xét, những căn hộ có diện tích nhỏ và có giá hợp lí là sản phẩm chủ đạo của thị trường căn hộ phía Nam.

Chẳng hạn như dự án chung cư Lan Phương MHBR Tower tọa lạc tại trung tâm quận Thủ Đức, do Công ty cổ phần bất động sản MHB (MHBR) và Công ty TNHH sản xuất - thương mại Lan Phương làm chủ đầu tư vừa được chào bán hồi đầu tháng 10 với giá 14,3 triệu đồng/m2; dự án Đại Thành tại phường Phú Trung, quận Tân Phú có giá 14,9 triệu đồng/m2.

Còn theo nhận định của giới đầu tư bất động sản, dù xa khu trung tâm thành phố nhưng các dự án căn hộ tọa lạc gần các khu dân cư đông đúc, kết nối hạ tầng giao thông thuận lợi vẫn được người mua nhà chọn lựa. Ngoài ra yếu tố thiết kế cũng đóng vai trò quan trọng.

Trong quý 3 này, nguồn cung căn hộ mới tập trung ở quận Tân Phú, quận 7 và Bình Chánh, Bình Tân. Do quỹ đất tại quận, huyện vùng ven như: Bình Chánh, Thủ Đức, Bình Tân... còn rất lớn và rẻ, nên các chủ đầu tư đủ khả năng tạo ra dự án căn hộ có chất lượng cao nhưng giá thành phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Khách hàng mà các nhà đầu tư nhắm đến không chỉ là các khách hàng có nhu cầu an cư thật sự, đặc biệt là đối tượng các gia đình trẻ mà còn hướng đến khách hàng ở các tỉnh lân cận có điều kiện kinh tế khá giả muốn tìm một chỗ ở đàng hoàng cho con em học tập và làm việc tại Tp.HCM với mức giá vừa phải nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận về đầu tư.

Hiện những dự án nằm tại khu vực Tây Nam Sài Gòn, kế cận cửa ngõ từ miền Tây vào thành phố và kết nối với đại lộ Đông Tây, tại khu vực Thủ Đức, Gò Vấp, Quận 7, Tân Phú cũng đang thu hút khách hàng.

DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy