Top

Bất động sản phía Nam vào mùa mở bán

Cập nhật 20/11/2014 13:26

Thời gian qua, thị trường bất động sản TP. HCM đã có nhiều sự thay đổi tích cực, đem lại cơ hội cho cả người mua, lẫn các chủ đầu tư. Động thái dồn dập ra hàng và cạnh tranh chất lượng, tiến độ của các chủ đầu tư khiến các “thượng đế” thêm nhiều cơ hội lựa chọn.

Nhiều dự án bất động sản tại TP. HCM được chào bán ra thị trường vào cuối năm - Ảnh: Nguyễn Hải

Theo Savills Việt Nam, thị trường bất động sản Việt Nam đang ở giai đoạn hấp dẫn sau khi vừa “chạm đáy” và có dấu hiệu phục hồi trở lại. Con số thống kê của cả CBRE và Savills Việt Nam đều cho thấy, thanh khoản trên thị trường bất động sản TP. HCM đã tăng lên rõ rệt. Lượng giao dịch thành công trên toàn thị trường lên mức 70% lượng chào bán. Khách hàng lựa chọn nhiều phân khúc, nhưng mạnh nhất vẫn thuộc phân khúc căn hộ giá trung bình.

Trao đổi với Báo ĐTCK, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho rằng, hiện nay, thị trường bất động sản đã nóng và sôi động ở cả tần suất lẫn số lượng giao dịch. Hàng loạt dự án căn hộ mới, với quy mô lớn đã được triển khai xây dựng, với hàng chục ngàn căn hộ tung ra thị trường ở cả 3 phân khúc (thấp, trung và cao).

Ngoài ra, nhằm tạo ra tính cạnh tranh trong các đợt mở bán cuối năm, nhiều chủ đầu tư và đơn vị phân phối cũng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, như hỗ trợ lãi suất, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng…, giúp thị trường có thanh khoản tốt hơn, niềm tin của khách hàng cũng dần trở lại.

Theo khảo sát của Báo ĐTCK, từ đầu quý III tới nay, có rất nhiều dự án căn hộ được chào bán. Đặc biệt, càng về cuối năm, thị trường càng trở nên nhộn nhịp với các đợt ra hàng, như Dự án Icon 56, Galaxy, RiverGate (quận 4), Lexington (quận 2)… của Novaland; Him Lam Chợ Lớn của Him Lam; Cantavil Premier của Daewon-Thủ Đức; Cityland Center Hills (quận Gò Vấp) của Công ty Địa ốc Thành Phố (Cityland)… Các đợt mở bán này có chung đặc điểm là đều thu hút rất đông khách hàng tham dự và đặt mua.

Ông Võ Hữu Khoa, Phó tổng giám đốc Cityland cho biết, mối quan tâm hàng đầu của khách hàng hiện nay là tính pháp lý của dự án, sau đó đến năng lực, thương hiệu của chủ đầu tư, tiếp đến chất lượng cơ sở hạ tầng của dự án, cuối cùng mới đến giá và các chính sách khuyến mãi.

“Ngoài các yếu tố trên, để thu hút khách hàng, chủ đầu tư cũng cần phải đưa ra những phương thức bán hàng cởi mở, sáng tạo, công khai, minh bạch thông tin dự án”, ông Khoa nói và chia sẻ thêm, Cityland đã áp dụng thành công những chiến lược bán hàng trên thể hiện ở tính thanh khoản tốt của các sản phẩm đưa ra thị trường.

Trước việc các doanh nghiệp dồn dập ra hàng vào cùng thời điểm cuối năm, đã có những lo ngại về khả năng bội cung, tuy nhiên, theo ông Châu, điều này hiện nay không đáng lo ngại, thậm chí, nguồn cung tại TP. HCM tăng cao đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sang các thị trường lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai. Minh chứng là có nhiều dự án đất nền, căn hộ có giá phù hợp tại các địa phương này đã, đang và sẽ được mở bán sau thời gian dài im hơi lặng tiếng. Đơn cử, Công ty Thanh Yến Land mở bán dự án tại huyện Bến Lức (Long An) với hơn 1.500 sản phẩm, hay Dự án IJC@vsip tại Thành phố mới Bình Dương.

Ông Nguyễn Khánh Toàn, Trưởng phòng Nghiên cứu TP. HCM, Công ty Savills Việt Nam cho biết, doanh số bán hàng tại nhiều dự án trong những đợt mở bán gần đây khả quan chứng tỏ thị trường đã vượt qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, các chủ đầu tư cần có một chiến lược bài bản hơn nữa trong quá trình nghiên cứu và phát triển dự án, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đồng thời, cần nghiên cứu kỹ tâm lý khách mua nhà, sau đó đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

“Ngoài việc chú trọng tới cơ sở hạ tầng kỹ thuật, khách hàng hiện nay cũng quan tâm nhiều tới gói tín dụng hỗ trợ mua nhà của các ngân hàng thương mại. Đây chính là yếu tố được các doanh nghiệp sử dụng để tăng tính cạnh tranh trong các đợt mở bán. Tín dụng tăng sẽ như ngọn gió, thổi bùng ngọn lửa hồi phục của thị trường bất động sản, vốn chỉ đang âm ỉ”, ông Toàn chia sẻ.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Bất động sản