Top

Bất động sản nghỉ dưỡng - ổn định và phát triển trong giai đoạn khó khăn

Cập nhật 26/08/2011 15:10

Nhu cầu về một khu nghỉ dưỡng sinh thái nhưng vẫn đảm bảo được những tiện nghi và dịch vụ tốt nhất của khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch Việt Nam, đang ngày một cao. Đây là cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản phục vụ du lịch nghỉ dưỡng phát triển về lượng lẫn về chất.

Gia tăng mạnh nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng

Mới đây, Tổ chức Giám sát Doanh nghiệp Quốc tế (BMI) công bố báo cáo về ngành du lịch Việt Nam. Theo dự báo, năm nay Việt Nam sẽ thu hút được khoảng 5,58 triệu lượt du khách, tăng 8% so với mức của năm ngoái.

Báo cáo của BMI cho thấy, Việt Nam đang trở thành thị trường du lịch hoạt động tốt nhất trong khu vực nhờ vào yếu tố chính trị ổn định và các lợi điểm về danh thắng đang được đầu tư khai thác đúng đắn. Một dẫn chứng cho điều này là mức gia tăng7,74% lượng khách từ các nước châu Á Thái Bình Dương trong năm 2010 so với một năm trước.

Các công ty lữ hành trong nước cũng đồng tình rằng thời gian này và sắp tới là thời điểm của dịch vụ du lịch biển, đảo và du lịch nghỉ dưỡng nói chung. “Nếu trước đây các khu du lịch cao cấp 4, 5 sao chỉ dành cho khách nước ngoài, thì nay lượng khách Việt Nam đặt phòng ở các khu du lịch này đã gia tăng đáng kể”, ông Phan Đình Huê – Giám đốc Công ty du lịch Vòng Tròn Việt cho biết: “Các công ty lớn của Việt Nam hiện nay đang có xu hướng tổ chức hội nghị khách hàng, họp mặt nhân viên, tổng kết cuối năm, tổ chức hội thảo… ở các khu du lịch biển 4 và 5 sao.”

Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, các khu resort ngày càng củng cố chất lượng và dịch vụ, đầu tư nhiều tiện ích cao cấp. Đặc biệt, các trọng điểm du lịch như Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc hay Côn Đảo vẫn là những điểm đến luôn đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ dưỡng .

Phát triển du lịch tạo đà tăng trưởng cho bất động sản nghỉ dưỡng


Theo số liệu nghiên cứu thị trường của Công ty Savills Việt Nam, trong khi Thái Lan, Indonesia… có phần lớn người mua bất động sản nghỉ dưỡng là người nước ngoài và chỉ khoảng 18% là người trong nước, thì tại thị trường nhà nghỉ dưỡng ở Việt Nam ghi nhận có đến 85% người mua là người trong nước tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP.HCM. Từ sự thành công của các dự án đã được chào bán từ năm 2009 đến nay tại Đà Nẵng như Ocean Villas (VinaCapital), Hyatt Regency (Indochina Land)…, làn sóng bất động sản nghỉ dưỡng đã lan đến các thành phố có thế mạnh về du lịch khác như Phan Thiết, Vũng Tàu…

Với lợi thế về bờ biển dài, thời tiết dễ chịu và cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, các khu du lịch nghỉ dưỡng tại Phan Thiết, Vũng Tàu v.v… thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Theo kết quả khảo sát ngành dịch vụ khách sạn của Công ty Grant Thornton, chỉ riêng năm 2010, lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tập trung nhất tại các thành phố biển dọc miền Trung và miền Nam, tăng đến 34,8%, bất chấp ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Họ tập trung khá nhiều tại các khách sạn, khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp, khiến giá phòng và công suất sử dụng phòng tăng cao, đặc biệt trong các dịp nghỉ lễ, công suất phòng thậm chí luôn đạt hơn 90%. Số lượng khách du lịch nội địa đến nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort cao cấp cũng tăng nhiều hơn so với các năm trước. Điều này phần nào thể hiện rõ tiềm năng lợi nhuận từ việc kinh doanh du lịch và đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Sự hoàn thiện của các công trình giao thông vận tải tương lai, kết nối Hà Nội, TP.HCM và các nước trong khu vực với các tỉnh thành của Việt miền Nam như đường cao tốc TP.HCM-Long Thành- Dầu Giây và sự phát triển của các sân bay quốc tế với ngày càng nhiều tuyến bay thẳng… cũng đã tạo điều kiện khá thuận lợi cho nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Bất động sản nghỉ dưỡng - ổn định và phát triển trong giai đoạn khó khăn

Người mua bất động sản nghỉ dưỡng đa số đều nhằm mục đích sử dụng trong các kỳ nghỉ cùng với gia đình, bạn bè. Đó cũng là cách để họ thể hiện phong cách sống của mình hay dùng như một công cụ ngoại giao với đối tác. Ngoài ra, một trong những điều hấp dẫn của bất động sản nghỉ dưỡng đó là lợi nhuận đầu tư từ chương trình cho thuê khai thác kinh doanh. Ngoài thời gian dùng để nghỉ hàng năm, chủ sở hữu căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng còn có thể tham gia vào chương trình cho thuê thông qua sự quản lý điều hành chung của các tập đoàn quản lý khách sạn. Nói cách khác, các biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng sẽ hoạt động giống như các phòng khách sạn phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước. Điều này một phần giúp nhà đầu tư dần thu hồi vốn và tạo ra lợi nhuận, và đó cũng là điều giúp chủ đầu tư dự án thu hút người mua.

Bình luận về xu hướng thị trường hiện nay, các chuyên gia trong ngành bất động sản cho rằng tình hình kinh tế khó khăn khiến nhà đầu tư cẩn trọng hơn khi đầu tư vào bất động sản. Tuy vậy, nhu cầu sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng vẫn không bị giảm sút bởi trên thực tế, trong lúc thị trường khó khăn do thiếu vốn, kẹt vốn hoặc do lãi suất cho vay mua nhà cao (22-23%/ năm) thì vẫn có những khách hàng tìm mua biệt thự nghỉ dưỡng giá triệu đô tại các dự án ven biển.

Những dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven biển có chất lượng xây dựng cao, cảnh quan và vị trí đẹp như tại dự án Blue Sapphire Resort Vũng Tàu tại bãi biển Chí Linh, TP. Vũng Tàu vẫn tiếp tục đón các khách hàng quan tâm đều đặn mỗi tháng. Hiện tại dự án Blue Sapphire resort VT khối lượng sản phẩm tiêu thụ rất tốt: biệt thự đã bán 75%, căn hộ đã bán 68%. Blue Sapphire Resort Vũng Tàu có lợi thế của một trong những dự án nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên nằm gần trung tâm thành phố biển Vũng Tàu, trải dài trên 450m bờ biển Chí Linh. Dự án có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà đất COTEC (CotecLand) và Công ty cổ phần Du lịch & Đầu tư Xây dựng Châu Á (CotecAsia) xây dựng và phát triển. Được thiết kế theo lối kiến trúc đương đại bởi tập đoàn danh tiếng Artchipel-Pháp.

Mặc dù hiện nay trên thị trường có nhiều biến động về giá USD, giá vàng cũng như lãi suất ngân hàng, chủ đầu tư CotecLand và CotecAsia cố gắng vẫn duy trì mức giá hợp lý nhưng vẫn bảo đảm chất lượng xây dựng và tiến độ của công trình.

Với cam kết của chủ đầu tư về chất lượng công trình , nội thất cao cấp, tiến độ xây dựng và chất lượng nội thất cao cấp, khu căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp ven biển của dự án Blue Sapphire Resort Vũng Tàu khẳng định sẽ đem lại cho khách hàng không chỉ phong cách sống sang trọng mà còn là giá trị đầu tư và nghỉ dưỡng khá cao đẳng cấp, mới lạ và độc đáo.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Đầu Tư