Top

Bất chấp tháng Ngâu, bất động sản vẫn rầm rộ tung hàng

Cập nhật 29/07/2014 16:35

Thị trường bất động sản khu vực Hà Đông vẫn đang sôi động với hàng trăm lượt giao dịch thành công bất kể tháng Ngâu đã tới.


Theo quan điểm của người Việt Nam từ xưa tháng Ngâu luôn là tháng có lượng giao dịch nhà đất thấp nhất trong năm, vì thế mà những năm trước đây lượng giao dịch nhà đất luôn hạn chế trong tháng này. Tuy vậy, có lẽ trong xã hội hiện đại hiện nay, sự kiêng kị đó dường như dần được phá vỡ khi hàng loạt dự án được tung ra thị trường bất chấp tháng “cô hồn”.

Với mục đích hướng đến nhu cầu nhà ở ngay, rất nhiều chung cư trên địa bàn Hà Nội sắp bàn giao hoặc đang trong giai đoạn bàn giao chào bán ra thị trường những căn hộ cuối cùng còn đọng lại.

Những dự án này thường nằm ở ngoài khu vực nội đô nhưng lại là nơi có hạ tầng xã hội, và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại với giá bán hợp lý khoảng trên đưới 1,5 tỷ đồng mỗi căn hộ. Điển hình là khu vực trung tâm quận Hà Đông, đang có nhiều căn hộ chào bán ra thị trường nhất, khiến không khi giao dịch ở đây cũng trở nên sôi động hơn.

Siêu Thị Dự Án (STDA) vừa chính thức công bố tung 40 căn hộ cuối cùng của dự án Ellipse tower (tại số 110 đường Trần Phú, Hà Đông) với giá chỉ từ 18 triệu đồng/m2, khi mua căn hộ người mua còn được tặng 1 chỉ vàng SJC. Công trình hiện đang thi công tầng 33, dự kiến bàn giao thô vào cuối này, và đến quý III/2015 sẽ chính thức bàn giao căn hộ hoàn thiện.

Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cũng vừa công bố vào ngày 2 và ngày 3/8 tới đây sẽ tung ra thị trường các căn hộ cuối cùng thuộc dự án Văn Phú Victoria với giá chỉ từ 15 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT) với hình thức chìa khóa trao tay. Diện tích căn hộ từ 96m2 đến 135m2, như vậy tổng giá trị căn hộ từ 1,5 tỷ đồng. Được biết, dự án đang hoàn thiện và bắt đầu tư tháng 8 khách hàng có thể nhận nhà vào ở ngay, dự án nằm trong trung tâm khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.

Nếu so sánh với một số dự án khác trong cùng khu vực quận Hà Đông, thì những dự án mới này có giá khá mềm. Một số dự án cạnh Ellipse Hà Đông có giá khá cao như Hồ Gươm plaza từ 26,5 đến 27 triệu/m2; RB Văn Quán khoảng 27 triệu/m2; Westa từ 21.5 đến 22.6 triệu/m2…

Một dự án khác cũng đã đi vào hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng đi vào ở ngay nằm tại khu vực phía Tây là Dream Town cũng sẽ tung hàng khoảng 100 căn hộ ra thị trường ngay trong tháng này. Thông tin trên vừa được sàn bất động sản Nhà Đất 24h cho biết, đơn vị này sẽ chính thức phân phối độc quyền các căn hộ khu chung cư này. Diện tích dao động từ hơn 81m2 đến khoảng 129m2, được thiết kế 2-3 phòng ngủ. Giá bán căn hộ Dream Town chỉ từ 17 triệu đồng/m2 (đã gồm VAT). Được biết, chung cư Dream Town có vị trí thuộc Tây Mỗ, Nam Từ Liêm,HN (cách BigC chừng 5km).

Trước đó, tuần trước ở khu vực phía Tây, căn hộ giá rẻ Thăng Long Victory cũng chính thức bung 200 căn hộ ra thị trường với giá chỉ từ 13 – 13,5 triệu đồng/m2 (đã gồm VAT, 2% phí bảo trì và nội thất). Công trình hiện đang thi công tới tầng 6 trong tổng số 25 tầng cao. Dự án nằm trên Đại lộ Thăng Long đối diện dự án Splendora cách Trung tâm Hội nghi Quốc gia khoảng 6km về phía Tây.

Ngoài ra, thị trường phía Nam cũng vừa xuất hiện dự án Topaz Center nằm tại số 4, đường Trịnh Đình Thảo, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM được chào bán. Các căn hộ có diện tích 63,46m2- 88,31m2 với giá từ 13,2 triệu đồng/m2.

Theo thông tin cập nhật từ CBRE Việt Nam, chỉ trong 6 tháng đầu năm nay thị trường Hà Nội đã có lượng giao dịch thành công tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt còn số khoảng 4000 giao dịch thành công. Còn tại Tp.HCM con số này là 5.783 căn tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ