Top

Bất động sản nhà ở Đà Nẵng đồng loạt giảm giá mạnh?

Cập nhật 29/07/2014 09:00

Mặc dù có sự cải thiện về thanh khoản nhưng nhìn chung, giá bán trung bình của tất cả các phân khúc giảm so với quý trước 4,6% và giảm 7,8% so với cùng kỳ năm 2013.

Ảnh minh họa.

Giá “hụt” ở hầu hết phân khúc

Theo ghi nhận của Tổ chức Tư vấn bất động sản quốc tế CBRE, trong quý II/2014, số lượng giao dịch thành công tăng và các căn đặt cọc/giữ chỗ cho thấy sự cải thiện rõ ràng trong phân khúc căn hộ.

Mùa du lịch cao điểm của TP. Đà Nẵng kéo dài từ tháng 4 đến cuối tháng 8 là một yếu tố tác động tích cực lên thị trường trong quý khảo sát.

Tỷ lệ bán trong Q2/2014 tăng 32,1% so với quý trước. Nên nhấn mạnh rằng 76% giao dịch xảy ra ở các dự án đã hoàn thành.

Bên cạnh đó, giao dịch tiếp tục được ghi nhận tại các dự án Hyatt Regency, Azura, Fusions Suites, Ocean Apartment, Da Nang Lakeside và La Paz Tower trong khi các dự án khác đều yên ắng.

Bà Dương Thùy Dung, Phó giám đốc CBRE Việt Nam nhận định, tình hình kinh tế ổn định gần đây, việc nới lỏng tín dụng cho vay mua nhà nói chung và tiềm năng của thị trường căn hộ mua để cho thuê tại TP. Đà Nẵng nói riêng là các yếu tố khuyến khích tâm lý thị trường và thu hút sự chú ý của người mua đối với thị trường căn hộ bán. Rõ ràng là các dự án đưa ra có các ưu điểm bán hàng cạnh tranh có thể khiến người mua quan tâm hơn.


Hầu hết các căn bán ra trong quý này đều có mức giá bình dân. Vì vậy, phân khúc này ghi nhận tỷ lệ bán trung bình tăng cao nhất với 3,7% so với quý trước.

Các dự án cao cấp và trung cấp cho thấy cải thiện vừa phải trong hoạt động bán hàng do tỷ lệ bán trung bình tăng 0,7% so với quý trước.

Nhìn chung, giá bán trung bình của tất cả các phân khúc giảm so với quý trước 4,6% và giảm 7,8% so với cùng kỳ năm trước.

Mức giá bán được điều chỉnh lại tại các dự án do tỷ giá USD/VND tăng; quy định mới trong phương pháp tính diện tích căn hộ; chiến lược giá bán mới của các chủ đầu tư và giá mới từ nguồn cung mới. Nhìn chung, các chủ đầu tư đều áp dụng chính sách ưu đãi để tránh việc giảm giá bán.

Trong qúy II/2014, so sánh theo quý, giá bán trung bình của phân khúc cao cấp cho thấy sự tăng trưởng vừa phải (1,5%) trong khi các phân khúc khác đều giảm, trong đó giá chào bán trung bình của phân khúc hạng sang giảm mạnh nhất với 3%, theo sau là phân khúc giá bình dân (1%).

Trong quý tới, dự đoán thị trường sẽ có nhiều giao dịch và các chiến dịch marketing/ bán hàng được đưa ra do đang là mua cao điểm đối với phân khúc khách du lịch nội địa, sẽ giúp đẩy mạnh việc bán hàng.

Giá chào bán tại các dự án vẫn giữ nguyên không đổi và các chính sách ưu đãi, khuyến khích vẫn tiếp tục thu hút được người mua.

Thị trường nhà ở nghỉ dưỡng vẫn tiếp tục yên ắng trong quý khảo sát do không có nguồn cung mới cũng như hoạt động bán hàng.

Trong quý II/2014, tỷ lệ bán trung bình tăng không đáng kể từ 47,5% lên 47,6%. Tăng rất ít với chỉ 0,1% so với quý trước và 0,4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý tiếp theo, dự án The Point sẽ được chào bán với số lượng 20 căn (giai đoạn 1). Đây là dự án biệt thự nghỉ dưỡng nằm trong cụm dự án Da Nang Beach Resort được đầu tư bởi VinaCapital.

The Point sẽ được chào bán với mức giá từ 222.000USD/ căn (giao thô) và từ 281.000USD/căn (hòan thiện). Mức giá này hấp dẫn hơn so với nhiều dự án biệt thự nghỉ dưỡng đã được chào bán trước đây. Do vậy, dự án này được kỳ vọng sẽ góp phần thu hút khách hàng quan tâm đến thị trường này.


DiaOcOnline.vn - Theo Bizlive