Top

Giải ngân 740 tỉ đồng cho dự án nhà thu nhập thấp

Cập nhật 17/01/2011 07:40

Theo TTXVN ngày 16-1, Bộ Xây dựng cho biết đã có năm dự án nhà ở công nhân và thu nhập thấp được vay vốn để thực hiện công trình với tổng số vốn 740,3 tỉ đồng.

Đây là những dự án đầu tiên trong cả nước được tiếp cận nguồn vốn vay. Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, để giải quyết vốn vay cho các chủ đầu tư, Bộ Xây dựng đã cùng Ngân hàng Phát triển Việt Nam bàn bạc, cơ bản tháo gỡ được vướng mắc về thủ tục. Tuy nhiên, số tiền giải ngân vẫn còn ít so với số vốn các chủ đầu tư đã triển khai thực hiện.

Thu hồi đất hai bên đường khi giải phóng mặt bằng làm đường để đấu giá quyền sử dụng đất là một nội dung trong dự thảo Chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 do Bộ Xây dựng vừa soạn thảo. Dự thảo cũng quy định chỉ chọn chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở thông qua đấu giá hoặc đấu thầu dự án. Đối với việc chỉ định chủ đầu tư, chỉ thực hiện trong một số trường hợp đặc biệt.

Dự thảo còn đề cập tăng tỉ lệ nhà ở chung cư cao tầng phù hợp với điều kiện của từng đô thị để tiết kiệm quỹ đất, tạo cuộc sống đô thị văn minh, hiện đại. Riêng TP.HCM, phấn đấu đến năm 2020 nâng tỉ lệ nhà ở chung cư đạt 18%-20% (hiện là 6%).

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP