Top

Tạm ngưng cung cấp thông tin quy hoạch khu trung tâm thành phố TPHCM

Cập nhật 21/10/2011 09:10


Một góc trung tâm TPHCM. Ảnh: Sài Gòn Giải phóng.
Khu trung tâm hiện hữu có quy mô 930 ha, được chỉ đạo tạm ngưng cung cấp thông tin quy hoạch đến khi quy hoạch được phê duyệt.

Tại cuộc họp về thiết kế đô thị khu trung tâm thành phố, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo tạm ngưng cung cấp thông tin quy hoạch - kiến trúc đối với các dự án đang nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư, xin cung cấp chỉ tiêu quy hoạch nằm trong phạm vi quy hoạch khu trung tâm hiện hữu TPHCM.

Việc cung cấp thông tin sẽ tạm ngưng đến khi quy hoạch khu trung tâm hiện hữu do tư vấn Nikken Sekkei đề xuất được UBND thành phố phê duyệt.

Thành phố cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và tư vấn Nikken Sekkei đẩy nhanh tiến độ, hoàn tất việc lập quy hoạch khu trung tâm hiện hữu thành phố (930 ha) vào cuối tháng 11/2011, trình UBND thành phố xem xét, quyết định.

Khu vực trung tâm hiện hữu mở rộng của thành phố rộng khoảng 930 ha bao gồm quận 1, quận 3 và một phần quận 4, quận Bình Thạnh. Cả khu vực trung tâm mới của thành phố trong tương lai sẽ bao gồm phần trung tâm hiện hữu mở rộng và một phần của đô thị mới Thủ Thiêm.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT