Top

Quy hoạch 100 - 300ha khu đô thị Nam TPHCM làm khu tái định cư

Cập nhật 20/10/2011 10:30

Khu tái định cư này dành cho các hộ dân trong khu tiếp giáp khu đô thị Nam TPHCM, tạo điều kiện chỉnh trang đô thị hiện hữu của thành phố.

UBND TPHCM giao Ban Quản lý khu Nam rà soát, nghiên cứu quy hoạch khu đất khoảng 100 - 300 ha tại khu đô thị Nam TPHCM.

Đồng thời, yêu cầu ban quản lý rà soát các dự án đã có chủ trương đầu tư, đã giao đất nhưng chưa hoặc chậm thực hiện để chuyển thành dự án tái định cư, xây dựng cơ chế khuyến khích chủ dự án đầu tư có quỹ đất trong khu đô thị mới Nam thành phố đầu tư khai thác thành các khu tái định cư.

Bên cạnh đó, giữ nguyên quy hoạch các khu B, C, D, E khu đô thị trên. Công ty Phát triển công nghiệp Tân Thuận có trách nhiệm phối hợp với các sở ngành liên quan nghiên cứu về phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng các khu này của khu đô thị mới Nam thành phố.

Khu đô thị mới Nam TPHCM thuộc quận 7, quận 8 và huyện Bình Chánh, có tổng diện tích tự nhiên 2.975 ha, gồm 5 khu chứa năng chính là A, B, C, D, E. Trong đó, khu A là trung tâm đô thị mới, khu B là làng đại học, khu C là trung tâm kỹ thuật cao, khu D là trung tâm lưu thông hàng hóa 1, và khu E là trung tâm lưu thông hàng hóa 2.

DiaOcOnline.vn - Theo UBND TPHCM