Top

Sẽ bỏ Thanh tra xây dựng quận - huyện, phường - xã, thị trấn

Cập nhật 08/08/2011 15:10

Đó là một trong những nội dung của dự thảo hoàn chỉnh về Nghị định Thanh tra xây dựng (TTXD), dự kiến được Chính phủ ban hành trong tháng 8-2011.

Theo dự thảo, TTXD là hệ thống cơ quan thanh tra nhà nước, chỉ được tổ chức ở 2 cấp: trung ương (Thanh tra Bộ Xây dựng) và địa phương (Thanh tra Sở Xây dựng), có dấu, tài khoản riêng. TTXD thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn thanh tra chuyên ngành, kiểm tra các cơ quan tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng.

Theo dự thảo nghị định, tại Hà Nội và TPHCM, TTXD quận - huyện, phường - xã, thị trấn được lập thí điểm trước đây sẽ được tổ chức lại thành các Đội TTXD trực thuộc Thanh tra Sở Xây dựng, thống nhất trên toàn quốc. Lực lượng TTXD này làm việc theo sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của Chánh Thanh tra Sở Xây dựng, hoạt động cơ động hoặc đặt thường trực tại địa bàn quận - huyện, thị xã. Biên chế Đội TTXD do chủ tịch UBND tỉnh TP phân bổ trên cơ sở đề án do Giám đốc Sở Xây dựng trình nhưng tối thiểu không dưới 10 người đối với Đội TTXD liên quận - huyện, phường - xã, thị trấn và không dưới 8 người đối với đội TTXD quận - huyện, phường - xã, thị trấn.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng