Top

Hà Nội: Phân loại nhà siêu mỏng, siêu méo để xử lý

Cập nhật 14/07/2011 14:35

Sau khi có thông báo kết luận của phó chủ tịch UBND TP, Hà Nội đã ban hành văn bản về việc xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo tại một số quận huyện trên địa bàn TP.

Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương hoàn thành công tác rà soát, thống kê, phê duyệt Phương án xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo trên cơ sở phân loại các trường hợp theo thời điểm nêu trong Quyết định số 15/2011/QĐ-UBND.

Theo đó, đối với các trường hợp xem xét xử lý theo hướng hợp khối công trình, cần phải đảm bảo các chỉ tiêu hợp khối quy định tại Quyết định số 15/2011/QĐ-UBND. UBND các quận, huyện chủ động làm việc với Sở Quy hoạch Kiến trúc để thống nhất biện pháp xử lý; hoàn thành việc này trong tháng 8 năm 2011. Các trường hợp xem xét theo hướng cho phép hợp thửa đất, UBND các quận, huyện làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn xử lý.

Đối với các trường hợp xử lý thu hồi thì việc thu hồi phải được thực hiện theo đúng quy định về giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ tái định cư. Đối với các trường hợp vi phạm quy định về trật tự xây dựng: kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

UBND các quận, huyện có trách nhiệm tổ chức việc xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo một cách liên tục, đồng bộ, đồng loạt ở toàn bộ các quận, huyện.

Sở Xây dựng hàng tuần trực tiếp làm việc với UBND các quận, huyện tại thực địa để tháo gỡ, xử lý khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyển và quy định của pháp luật và hàng tháng sẽ có văn bản báo cáo UBND TP về công tác xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo.


Đỗ Trần - DiaOcOnline.vn