Top

Nam Định rút "kỷ lục" thời gian làm thủ tục đầu tư

Cập nhật 14/07/2011 11:20

Ngày 13/7, phát biểu tại cuộc họp về đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết vướng mắc về thủ tục đầu tư với lãnh đạo các sở, ngành và các ban quản lý dự án trực thuộc, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định, đã chính thức thông báo việc rút ngắn thời gian tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận "Một cửa" của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Theo đó, thời gian xin chủ trương đầu tư được giảm 1/2 so với quy định hiện hành xuống còn 15 ngày. Thời gian thẩm định dự án đầu tư còn 30 ngày (giảm 10 ngày so với trước đây) đối với các dự án nhóm A, 15 ngày (giảm 1/2) đối với các dự án nhóm B và 10 ngày (giảm 1/2) đối với các dự án nhóm C.

Thời gian thẩm định báo cáo kinh tế được rút ngắn còn 10 ngày (giảm 5 ngày theo quy định). Đặc biệt, thời gian thẩm định kế hoạch đấu thầu được rút ngắn "kỷ lục" chỉ còn 5 ngày (bằng 1/4 thời gian quy định).

Ngoài ra, để tạo thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của địa phương trong những năm tới, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung cho việc hướng dẫn, tập huấn, cập nhật chính sách trong lĩnh vực xây dựng cơ bản cho các ngành, đơn vị và chủ đầu tư.

Để đảm bảo chất lượng đầu tư, chống lãng phí, kể từ tháng 1/8/2011, các sở chuyên ngành của tỉnh cũng sẽ tiến hành thẩm định thiết kế cơ sở, bản vẽ thi công đối với các dự án có trên 50% vốn Nhà nước đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng được giao trách nhiệm rà soát lại tất cả các đơn vị tư vấn nhằm loại bỏ những đơn vị không đủ điều kiện về năng lực và thiếu trách nhiệm trong quá trình tư vấn, giám sát các dự án.

Đây được xem là một trong những khâu cơ bản, có ý nghĩa quyết định đối với việc đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng của các dự án đầu tư xây dựng cơ bản.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội của tỉnh Nam Định trong giai đoạn 2006-2010 đạt khoảng 40.000 tỷ đồng chiếm 41% GDP của địa phương và tăng gấp 3 lần so với giai đoạn 2001-2005. Trong số đó, vốn đầu tư của khu vực tư nhân chiếm tới 54,9%, vốn đầu tư từ ngân sách chỉ chiếm 40,5%. Các dự án trọng điểm đã và đang được triển khai làm thay đổi bộ mặt của tỉnh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ở tất cả các lĩnh vực.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+