Top

Thị trường BĐS Dubai: Niềm tin đang trở lại với những khu vực có hướng phát triển rõ ràng

Cập nhật 10/02/2011 14:15

Niềm tin đang trở lại với thị trường BĐS Dubai tại những khu vực rõ ràng và có hướng phát triển cụ thể sau khi ghi nhận việc xuất hiện trở lại của nhiều khoản cho vay then chốt mặc dù giá cả được dự báo vẫn sẽ giảm hơn nữa, theo các phân tích mới nhất cho thấy.

Niềm tin đang trở lại với thị trường BĐS tại Dubai. Ảnh: Internet.

Hàng loạt dự án như The Old Town, Dubai Marina, Palm Jumeirah, The Meadows và The Greens đang được minh chứng để cho thấy có sự giao dịch sôi nổi nhiều hơn trong cả 2 lĩnh vực bán sản phẩm lẫn cho thuê căn hộ, theo những chuyên gia về bất động sản từ công ty Cluttons, mà đã có sự hiện diện đặc biệt tại khu vực Trung Đông từ năm 1976.

Các bản báo cáo chỉ ra rằng những người mua hiện nay có quyền lựa chọn về mặt tài chính để nâng cấp căn hộ nhà ở lên chất lượng tốt hơn trong những địa điểm đáng mơ ước hơn. Những cải tiến này về tính hiệu quả và chất lượng chỉ có thể làm nổi bật sức hấp dẫn của thị trường bất động sản ở Dubai lên một chút. Báo cáo cũng nói rằng sự quản lý hiệu quả là chìa khóa then chốt để tạo dựng niềm tin trong thị trường và những người chủ sở hữu căn hộ nhà ở thuộc khu dân cư có vị trí đẹp được khuyến khích để đạt được sự kiểm soát nhiều nhất có thể đối với khoản phí dịch vụ và sử dụng một công ty quản lý bất động sản có uy tín.

Ngoài ra, sự xuất hiện trở lại của những đơn vị cho vay chủ chốt bao gồm cả Tamweel, một trong những công ty cho vay thế chấp lớn nhất của đất nước hồi giáo Dubai, bước vào thị trường bằng việc đưa ra mức lãi suất tín dụng hấp dẫn đến những khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu lớn trong việc giao dịch cổ phiếu chất lượng, và điều này đang giúp cho hoạt động của thị trường đi lên. Trong lĩnh vực thuộc khu dân cư, tỷ lệ giá thuê căn hộ giảm trung bình 3,3% và 3,2% đối với biệt thự trong khi giá bán đã giảm tương ứng 2,4% đối với căn hộ và biệt thự ở mức 5,1%. Bản báo cáo cho rằng do nguồn cung tiếp tục tăng, những đợt sụt giảm về giá trị của BĐS sẽ là điều khó tránh khỏi.

Trong lĩnh vực cho thuê thương mại, thị trường đã ghi nhận mức giảm trung bình 9% so với quý trước. Báo cáo nhận định rằng việc xây dựng và hoàn thành những dự án thương mại đang diễn ra liên tục thuộc phạm vi khu Jumeirah Lake Towers (JLT), Tecom C, Business Bay và Silicon Oasis trong suốt năm 2010 đã gây ra áp lực giảm giá cho thuê trong hầu hết các khu vực của thành phố.

Việc hình thành nên những khu vực văn phòng cho thuê như DIFC, Deira, Burj Dubai và Sheikh Zayed Road có thể được duy trì tại những mức độ lành mạnh hơn.

Trái ngược lại với các quý trước đó, Cluttons đang bắt đầu chứng kiến một sự dịch chuyển chậm của nhiều công ty đa quốc gia có quy mô lớn khi đặt chân vào các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất như công ty dược phẩm khổng lồ Merck Serono của Thụy Sĩ. "Đây là một tín hiệu đáng khích lệ khi khả năng chi trả của Dubai bắt đầu tạo được sự tác động. Chìa khóa để có được thành công trong trung hạn là tập trung vào việc duy trì bất động sản có chất lượng tốt và khuyến khích mối quan hệ giữa chủ nhà và khách thuê thông qua một cách tiếp cận việc cho thuê linh hoạt hơn.", theo bản báo cáo.

Báo cáo cũng cho biết trong thị trường thuộc về ngành công nghiệp và hậu cần, ngay cả khi giá thuê không tăng, niềm tin vẫn đang trở lại đối với các cơ sở hậu cần chất lượng mà sẽ hỗ trợ duy trì tăng trưởng ổn định, nhu cầu lâu dài trong các khu vực như Jebel Ali (JAFZA) và Dubai World Central (DWC). "Một thị trường cho thuê 2 lớp đã hiện hình lên, với sự phân chia rõ ràng giữa các tòa nhà chất lượng được nhiều công ty quốc tế xem xét và các tòa nhà cũ nằm ngoài khu vực trung tâm đang trở nên ngày càng khó khăn để kinh doanh thương mại."

DiaOcOnline.vn – Hà Duy
Lược dịch Theo Propertywire