Top

Châu Á dẫn đầu trong việc đưa ra các giải pháp giúp ổn định thị trường BĐS

Cập nhật 03/02/2011 13:45

Các thị trường BĐS mới nổi tại châu Á đang dẫn đầu thế giới trong việc thực hiện những giải pháp để thị trường phát triển bền vững, theo một báo cáo mới được công bố vào ngày 19 tháng 1 vừa qua.

Châu Á đang dẫn đầu thế giới về việc áp dụng những giải pháp giúp ổn định thị trường BĐS. Ảnh: Internet.


Báo cáo từ những đại lý giao dịch BĐS ghi nhận mức tăng cao nhất về nhu cầu cho các giải pháp bền vững thị trường bất động sản thuộc về chính phủ, ngân hàng và các hàng hóa nhu yếu phẩm. Các đại lý cũng báo cáo rằng nhu cầu của người thuê nhà có quy mô lớn và nhỏ đã tăng lên trong quý 3 năm 2010 so với quý đầu tiên của năm.

Những ý kiến trả lời từ người dân được phỏng vấn trong khu vực cho thấy thị trường bất động sản bền vững là một xu hướng phát triển của các thị trường mới nổi tại châu Á với việc chính phủ đưa ra nhiều ưu đãi để bắt đầu áp dụng các công nghệ xanh trong lĩnh vực xây dựng và các xu hướng xây dựng mới nhất mà đang tập trung vào dạng thiết kế "thân thiện với môi trường" và tính năng “xanh”.

Tại các thị trường mới nổi của châu Âu, những người trả lời khảo sát chỉ ra rằng một chính phủ tập trung vào việc giải quyết gánh nặng của các khoản nợ thì khó có khả năng chịu tác động về mặt thiết yếu đối với hoạt động xây dựng có thể xác nhận được trong năm 2011 tới đây. Báo cáo từ những đại lý cho thấy có một sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu của các chủ khách sạn trong khu vực, mà trong quý này đã đưa ra một con số sai ngạch tịnh là +34, cao hơn một cách đáng kể so với quý đầu tiên của năm 2010. Trong khi đó tại Tây Âu, mặc dù một vài mối lo ngại đã được biểu lộ qua những kết quả đối với việc xây dựng tính bền vững của các khoản nợ đang tăng lên, tỷ lệ người trả lời có cùng quan điểm này vẫn chỉ chiếm thiểu số trong cuộc khảo sát. Các công ty thuê văn phòng xếp thứ nhất trong thời hạn thực hiện những giải pháp bền vững thị trường bất động sản tại khu vực này, còn với các công ty chuyên nghiệp khác đang đứng ở vị trí thứ hai.

"Thật thú vị khi nhìn thấy sự gia tăng đáng kể về nhu cầu mà đã đẩy những thị trường mới nổi tại châu Á lên vị trí hàng đầu khi nói đến việc thực hiện các giải pháp bền vững cho thị trường bất động sản”, bà Ursula Hartenberger, người đứng đầu của tổ chức RICS toàn cầu nghiên cứu về sự bền vững cho biết. "Trong khi không có gì đáng ngạc nhiên đối với triển vọng không chắc chắn của nền kinh tế và sự chú tâm của các chính phủ trong vấn đề giải quyết các khoản nợ thuộc khu vực công đang treo lơ lửng, khu vực Bắc Mỹ dự kiến sẽ ghi nhận một sự suy giảm gây thất vọng trong việc áp dụng các giải pháp bền vững. Trên phương diện tích cực hơn, vấn đề được thực hiện trên toàn cầu này vẫn tiếp tục gia tăng và xét về tổng thể, các đại lý báo cáo rằng những gánh nặng nợ nần khó có khả năng hoàn toàn làm hỏng đi sự chuyển đổi đối với việc xây dựng tính bền vững của thị trường.", bà nói thêm.

DiaOcOnline.vn - Hà Duy
Lược dịch theo Propertywire.com