Top

Nhà cho giới siêu giàu ở Hong Kong

Cập nhật 16/10/2010 10:45

Một địa chỉ tại khu Peak (còn gọi là Mount Austin) của Hong Kong là sự đảm bảo chắc chắn rằng chủ nhân phải thuộc tầng lớp siêu giàu.

Khu vực này tập trung những căn nhà đắt đỏ nhất châu Á. Nhiều căn còn đắt hơn cả bất động sản hàng đầu tại New York, London, theo một khảo sát của Bloomberg cách đây không lâu.

Một căn nhà bốn phòng ngủ "thường thường" nhất tại khu này cũng có giá lên tới hơn 200 triệu đôla Hong Kong (tương đương 26 triệu USD). Nếu cho thuê, giá thuê cũng lên đến 350.000 đôla Hong Kong, tương đương 45.000 USD mỗi tháng. Tương tự, tiền thuê một căn hộ 2 phòng ngủ, rộng 185 mét vuông vào khoảng 3.000 USD.


Một căn nhà điển hình có giá 32 triệu USD ở Mount Austin. Ảnh: Savills

Sở dĩ đắt đỏ vì Mount Austin như một bán đảo nhỏ nổi tiếng yên tĩnh, được điểm xuyết bởi những căn nhà thấp tầng, có tầm nhìn 360 độ ra cả rừng lẫn biển, nhưng lại chỉ mất 15 phút đi xe từ trung tâm Hong Kong.

Cư dân của vùng này chỉ toàn những đại gia giàu nhất châu Á. Một đại lý bất động sản nói với New York Times rằng trong số khách hàng có nhiều chủ ngân hàng hay con cái của các tỷ phú đến từ Trung Quốc đại lục.

Tờ Wall Street Journal trích dẫn một căn nhà tiêu biểu trong khu vực có 3 tầng với 5 phòng ngủ, tọa lạc trên đường Rosmead Road, khu vực nhìn ra phía nam hòn đảo. Với diện tích sử dụng khoảng 547 mét vuông, căn nhà có những trần nhà cao vút và bức tường kính lớn, đón ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

"Căn nhà là biểu tượng của cuộc sống đầy xa hoa và riêng tư tuyệt đối. Cách thiết kế đem lại cho tôi cảm giác cân bằng và thoải mái", chủ cũ của ngôi nhà ca ngợi. Ông mua nhà từ năm 1987 và bán nó cách đây vài năm.

Kể từ khi được rao bán trên thị trường, căn nhà đã được tu sửa lại lộng lẫy hơn trước. Nó đang được chào bán với giá 250 triệu đôla Hong Kong, tương đương 32 triệu USD, thông qua đại lý của Savills.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress