Top

Hongkong dừng cấp phép việc mua nhà để nhập cư

Cập nhật 14/10/2010 11:10


Xu hướng mua nhà để nhập cư tăng mạnh là nguyên nhân khiến Hongkong dừng cấp phép mua nhà nhập cư. (Nguồn: Internet)
Từ hôm nay (14/10), chương trình nhập cư sửa đổi của Hongkong bắt đầu có hiệu lực. Theo đó, hạn mức đầu tư nhập cư được nâng từ 65 triệu đôla Hongkong (HKD) lên 10 triệu HKD và sẽ được xem xét 3 năm một lần.

Bên cạnh đó, hạng mục mua nhà tại Hongkong để nhập cư cũng bị loại bỏ khỏi chương trình này.

Trong một thông báo phát đi ngày 13/10, chính quyền đặc khu hành chính này cho biết sau khi sửa đổi, chương trình đầu tư nhập cư vẫn đảm bảo được tính cạnh tranh và việc thực thi chương trình nhập cư sửa đổi là nhằm đảm bảo chương trình sẽ tiếp tục mang lại lợi ích tốt nhất cho Hongkong.

Cùng ngày, phát biểu tại Hội đồng lập pháp, Trưởng Đặc khu Tăng Âm Quyền cho biết sở dĩ chính quyền đặc khu quyết định sửa đổi chương trình đầu tư nhập cư là do xu thế đầu tư vào lĩnh vực bất động sản để nhập cư tăng mạnh, trong vòng 9 tháng qua chiếm tới 42% tổng mức đầu tư của chương trình đầu tư nhập cư.

Trước đó, theo quy định của chính quyền đặc khu, hai năm trước khi xin phép nhập cư, những người thuộc chương trình đầu tư nhập cư phải tài sản ròng tại Hongkong ít nhất là 6,5 triệu HKD và tài sản bất động sản mua tại Hongkong cũng được tính để xem xét việc có đạt hạn mức đầu tư nhập cư hay không./.

DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN/Vietnam+