Top

Bất động sản Bồ Đào Nha: Suy giảm trên diện rộng

Cập nhật 24/06/2011 13:20

Theo chỉ số báo cáo mới nhất thì thị trường bất động sản ở Bồ Đào Nha đang trải qua sự suy yếu trên diện rộng khi giá cả, việc kinh doanh, các hoạt động giao dịch…đều giảm trong thời gian qua.

Báo cáo tháng 5 của Chartered Surveyors về thị trường Bồ Đào Nha cho thấy, chính vì nhu cầu về nhà ở tại đất nước này giảm mạnh đã đẩy giá bất động sản xuống thấp.

Điển hình tại Lisbon và Porto giá nhà giảm xuống mức thấp, dự báo sắp tới giá nhà tại đây còn giảm hơn và bị tác động của việc thắt chặt tín dụng từ các ngân hàng càng đẩy thị trường vào thế bị động, chịu thêm áp lực giảm thêm giá.

Tại Algrave giá bất động sản có giảm nhưng chỉ ở mức chậm và ổn định hơn. Khảo sát chỉ số niềm tin ở Bồ Đào Nha ở thời điểm này đã giảm hơn nhiều so với tháng 12 năm ngoái.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng, giá nhà tại các đại lý kinh doanh bất động sản tại đất nước này đã mềm hơn so với trước đó. Sự giảm giá mạnh tại thị trường Lisbon đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng tổng thế và khiến kỳ vọng về giá bán xuống cấp mạnh tại Bồ Đào Nha.

Josh Miller, đại diện của cơ quan kinh tế cấp cao RICS cho biết, thị trường bất động sản ở Bồ Đào Nha hiện đang có những nét đặc trưng cơ bản như giá nhà giảm, các giao dịch trầm lắng, chỉ số tự tin đạt mức thấp, và việc tăng nguồn cung trong thời điểm này không chiếm vai trò quan trọng.

Như vậy thị trường bất động sản Bồ Đào Nha đang khá ảm đạm và chỉ có thể kỳ vọng vào nguồn thu từ thị trường tại Algarve, khi mức giảm hiện tại ở đây đã chậm hơn so với những tháng trước. Những người kinh doanh bất động sản ở Algarve cũng hi vọng về doanh số bán hàng khi nguồn cầu về nhà ở tăng lên vào mùa hè.

DiaOcOnline - Đỗ Trần lược dịch theo PropertyWire