Top

Khu vực CEE: Đầu tư bất động sản thu lợi nhuận cao

Cập nhật 20/06/2011 15:15

Doanh thu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản tại Trung và Đông Âu (CEE) đạt 400 triệu € trong 5 tháng đầu năm 2011, tăng 180% so với trước đó, theo kết quả nghiên cứu mới của CB Richard Ellis.

Số lượng nguồn cung tăng đáp ứng nhu cầu ngày càng mạnh của người dân khu vực này. Thêm vào đó tính thanh khoản cũng đã cải thiện kích thích sự gia tăng của các loại giao dịch bất động sản, báo cáo của CBRE cho thấy. Mặc dù hoạt động đầu tư lan rộng trong khu vực thị trường CEE, nhưng vẫn tập trung chủ yếu tại các nước Ba Lan, Cộng hoà Séc và Nga. Nhất là tại Cộng hoà Séc, đất nước có sự gia tăng đáng kể trong hoạt động đầu tư.

“Khối lượng bất động sản được đầu tư đáp ứng cho thị trường của CEE là chủ yếu. Phân khúc mặt bằng bán lẻ và văn phòng cho thuê tại trung tâm đã thu hút nhiều nhà đầu tư ở Ba Lan, Cộng hoà Séc, nhằm đáp ứng triển vọng cho thuê đang ngày càng tăng trưởng”, ông Patrick O'Gorman, giám đốc thị trường vốn của CBRE tại CEE chia sẻ.

Cùng với sự gia tăng hoạt động đầu tư bất động sản xuyên biên giới, các phiên giao dịch đóng cửa cũng tăng lên bởi tỷ lệ lấp đầy nhanh chóng. Giao dịch khá lớn, doanh số bán hàng tăng, điển hình như ở khách sạn Ritz Carlton Hotel và White Square BC tại Moscow, danh mục đầu tư VGP-tại Cộng hòa Séc cũng tăng đáng kể.

Theo thống kê, trong tổng số khối lượng bất động sản tại CEE trong năm 2011, có tới 60% là danh mục bất động sản đầu tư, đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong hoạt động đầu tư thời gian gần đây.

DiaOcOnline.vn – Thúy Trần lược dịch theo PropertyWire