Top

Đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở: Mức hỗ trợ khoảng 6-7 triệu đồng/nhà

Cập nhật 20/08/2008 15:00

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa giao Bộ Xây dựng tập trung hoàn thiện “Đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở” theo nguyên tắc đảm bảo công bằng xã hội, trong đó ưu tiên đối tượng là người có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn; huy động các nguồn lực của xã hội, cộng đồng, của từng hộ gia đình và sự hỗ trợ của Nhà nước thực hiện chương trình.

Trên cơ sở tổng kết, nêu rõ các mô hình hỗ trợ để đảm bảo sự lồng ghép có hiệu quả giữa các chương trình hỗ trợ về nhà ở cho người nghèo hiện nay, Phó Thủ tướng yêu cầu đề án này phải xác định rõ cách làm: đó là hộ gia đình tự làm là chủ yếu, cộng đồng hỗ trợ, chính quyền quản lý, các đoàn thể kiểm tra.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo, về mức hỗ trợ, ngân sách trung ương sẽ hỗ trợ 6 - 7 triệu đồng/nhà (7 triệu đồng đối với những nơi vận chuyển khó khăn); cho vay ưu đãi 7 - 8 triệu đồng/nhà; đối với những nơi nhà ở thuộc diện di dời, khu quy hoạch tập trung có thể cho vay nhiều hơn. Bộ Xây dựng sẽ là cơ quan chủ trì chỉ đạo, theo dõi triển khai thực hiện đề án này, Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam là cơ quan chủ trì vận động sự đóng góp của toàn xã hội để thực hiện hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo với tên gọi “Nhà Đại đoàn kết”.

Theo thống kê của Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam, hiện cả nước vẫn còn khoảng 700.000 hộ nghèo phải sống nhà tạm. Mục tiêu đặt ra là đến năm 2010, xóa hết nhà dột nát trong cả nước.

Theo Sài Gòn Giải Phóng