Top

Giá thuê văn phòng “xanh” bằng ½ giá thuê văn phòng hạng A

Cập nhật 09/08/2008 14:00

CentrePoint là tháp văn phòng “xanh” đầu tiên ở Việt Nam, đang xây dựng, có giá thuê 30 USD/m2/tháng, bằng ½ giá thuê văn phòng hạng A hiện nay.

Dự án có tổng vốn đầu tư là 40 triệu USD, chủ đầu tư là Công ty Rifico, tại 106 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, thành phố hồ Chí Minh.

Tổng diện tích của tòa nhà là 38.610 m2, trong đó có 27.000m2 sàn được dùng cho thuê văn phòng, còn lại 2.000m2 sử dụng cho mặt bằng bán lẻ. Dự án chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 hoàn thành 4 tầng đầu vào quý 3, giai đoạn 2 sẽ hoàn thành 17 tầng vào quý 2 năm 2009.

Mục đích chính của tòa tháp văn phòng này là nhằm cải thiệt chất lượng môi trường bằng việc giảm hiệu ứng nhà kính, tiết kiệm nhiên liệu bằng hệ thống sử lý nước thải và nước. Theo tính toán tháp CentrePoint có khả năng tiết kiệm được 20% điện năng so với tòa nhà văn phòng cùng diện tích khác trong thành phố.

Với khả năng che ánh nắng mặt trời, giảm ánh sáng chói ban ngày cũng như sưởi ấm từ ánh nắng mặt trời, giúp người sử dụng hạn chế việc dùng điều hòa. Toà nhà hoạt động theo những cam kết về môi trường của tổ chức Green Star được áp dụng ở Australia.

Tòa nhà được thiết kế bởi các kiến trúc sư PTW, nội thất bên trong của tòa nhà được trang trí bảng sản phẩm từ gỗ, thảm và sơn đáp ứng tiêu chuẩn và chính sách bảo vệ môi trường từ công ty.

Savills là đại lý phân phối độc quyền tháp CentrePoint, và công bố giá thuê của tòa nhà khoảng 30 USD/m2/tháng, trong đó đã bao gồm 5% phí dịch vụ, 10% thuế VAT. Đối tượng khách hàng mà Savills tập trung vào là những công ty đa quốc gia đến từ Mỹ và Úc.

Với giá thuê thấp hơn nhiều so với các văn phòng hạng A hiện nay, ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 65-70 USD/m2, và tương đương với giá thuê những tòa nhà hạng B.

Bên cạnh đó mô hình tháp văn phòng “xanh” còn đáp ứng được vấn đề môi trường, tiết kiệm điện năng. Mô hình này rất nên đưa vào xây dựng tại các thành phố lớn, nơi có nhu cầu sử dụng điện năng rất lớn.

Theo CafeF