Top

Giao dịch trở lại trên thị trường địa ốc

Cập nhật 23/07/2008 10:00

Cung cầu trên thị trường địa ốc tại TP.HCM từ đầu tháng 7 đến nay đã gặp nhau ở mức giá hợp lý.

Ngày 18.7, anh Thành - một nhà đầu tư - đã bán được căn hộ có diện tích 93m2 tại khu chung cư Phú Mỹ Thuận ở Q.7 (TP.HCM) với giá 8,7 triệu đồng/m2. Anh Thành cho biết còn một căn hộ nữa ở khu chung cư này, đang rao bán với giá 9,5 triệu đồng/m2. Một số căn hộ khác tại đây cũng đang được rao bán với mức giá 8 - 8,5 triệu đồng/m2.

Tương tự, đầu tháng 7 vừa qua, anh Bình, nhà ở Q.Gò Vấp cũng đã bỏ ra khoảng 650 triệu đồng để mua một lô đất nền dự án có diện tích 72m2 tại phường Phú Mỹ (Q.7, TP.HCM), giá bình quân hơn 9 triệu đồng/m2. Anh cho biết giá này đã giảm hơn 1 triệu đồng/m2 so với cuối tháng 5. Còn chị Liên, người vừa mua xong căn hộ Hoàng Anh Gia Lai 3 tại Q.7 cho biết muốn đầu tư để cho thuê lâu dài. "Với mức giá về gần sát giá gốc của công ty đưa ra thì có thể chấp nhận được" - chị Liên nói. Các dự án căn hộ trên đều sẽ giao nhà trong năm 2009 và hiện chỉ mới thanh toán ở mức 50 - 70% tổng giá trị hợp đồng.

Anh Hùng - phụ trách Phòng giao dịch Sài Gòn của Công ty địa ốc Hoàng Quân - cũng cho biết thời gian gần đây đã có giao dịch mua bán đất nền, nhà phố, chủ yếu là mua bán nền đất dự án tại Q.7, Q.2. Trong khi đó, ông Lê Quang Hàng, Tổng giám đốc Công ty địa ốc SaigonLand cho biết giao dịch nhà đất có "ấm" lên. Tuy nhiên, ngoài nhu cầu để ở thật sự của một số người thì các nhà đầu tư vẫn còn rụt rè, chỉ đầu tư thăm dò vào một số đất nền, nhà ở có giá thấp. "Luồng tiền đầu tư vào một số kênh khác vẫn chưa chắc lắm. Còn bất động sản vẫn luôn được kỳ vọng sẽ tăng giá trở lại sau chuỗi ngày im lặng vừa qua. Hơn nữa giá địa ốc nhiều nơi đã xuống thấp và khó xuống nữa nên việc khách hàng tìm mua cũng là chuyện tất yếu" - ông Lê Quang Hàng nói.

Lượng hàng trên thị trường bất động sản TP.HCM vẫn đang khá dồi dào. Ví dụ đất nền dự án Thái Sơn 1 (huyện Nhà Bè) chỉ còn rao bán từ 9 - 11 triệu đồng/m2; căn hộ chung cư Fortuna (Q.Tân Phú) giá rao bán còn 11 - 12 triệu đồng/m2... Giá các căn hộ này nhìn chung đã giảm khoảng 2 - 3 triệu đồng/m2 so với tháng 4 vừa qua. Lựa chọn hàng tốt với giá phù hợp luôn là cơ hội cho người mua để ở, và các nhà đầu tư có chiến lược dài hạn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư trước khi giao dịch cần tìm hiểu kỹ về giá để không bị "hớ" vì khó xác định được đâu là giá thật, đâu là giá ảo giữa một rừng thông tin mua bán hiện nay.

Theo Thanh Niên