Top

Surbana (Singapore) sẽ đầu tư vào Bình Dương

Cập nhật 05/07/2008 14:00

Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương, Surbana khẳng định sẽ đầu tư vào khu đô thị mới trong Khu công nghiệp và Dịch vụ An Tây, Bình Dương.

Surbana là một doanh nghiệp phát triển đô thị lớn nhất Singapore, được sở hữu toàn bộ bởi tập đoàn Temasek., đã có kinh nghiệm hơn 45 năm. Công ty này đã tạo ra gần 1 triệu nhà ở cho hơn 85% dân số Singapore.

Ông Surbana Lim Buey Shyan - Phó chủ tịch Surbana cho biết: Surbana sẽ đầu tư khu đô thị này thành khu đô thị tổng hợp kiểu mẫu với quy mô khoảng 560 ha.

Trong đó bao gồm nhiều hạng mục như khu nhà ở gồm căn hộ, biệt thự, nhà vườn và các công trình khác như trung tâm thương mại, công viên cây xanh, khu giải trí, thể thao, trường tiểu học, trường trung học, trường cao đẳng, trường dạy nghề...

Hiện tại Surbana đang thực hiện quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị 3 dự án tại Việt Nam. Bao gồm: Khu đô thị mới Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc quy mô 2,378ha; Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ, tỉnh Bình Dương quy mô 435ha; Khu dân cư Văn Chương, Hà Nội quy mô 4,8ha.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã đánh giá cao những kinh nghiệm của Surbana và hoan nghênh Surbana đầu tư vào Bình Dương.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn cũng lưu ý Tập đoàn Surbana và Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương, chủ đầu tư Khu công nghiệp & Dịch vụ An Tây tiếp tục hợp tác hoàn tất các bước thủ tục theo quy định của pháp luật để dự án khu đô thị này sớm thực hiện.

Theo Cafef