Top

Đề nghị tăng thời gian bảo hành nhà tái định cư

Cập nhật 11/06/2008 08:00

Hôm qua 10-6, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri của Đơn vị bầu cử số 3 (quận Thanh Xuân, Đống Đa) và Đơn vị bầu cử số 4 (quận Tây Hồ, huyện Từ Liêm). Bốn cuộc tiếp xúc tại bốn quận, huyện nói trên đều thu hút đông đảo cử tri có mặt. Tính cả cử tri đại diện và cử tri chủ  động tham gia, mỗi cuộc tiếp xúc đều có trên dưới 100 cử tri.

Ngoài việc quan tâm đến các vấn đề bức thiết hiện nay như lạm phát, phòng chống tham nhũng, mở rộng địa giới Thủ đô, nhiều cử tri đã có những góp ý mới rất đáng chú ý. Trong đó, các cử tri mong muốn, QH, HĐND TP, HĐND cấp quận, huyện cần đổi mới mạnh mẽ hoạt động tiếp xúc cử tri. Cử tri quận Tây Hồ cho rằng, QH nên đưa nội dung báo cáo tổng hợp trả lời kiến nghị cử tri lên đầu mỗi kỳ họp để thu hút sự quan tâm của ĐBQH, từ đó tăng cường trách nhiệm giám sát đối với các cơ quan có trách nhiệm trả lời.

Mỗi ĐBQH nên chủ động tiếp xúc với cử tri nhiều hơn nữa theo 3 hướng: với cử tri ở nơi bầu ra mình, cử tri nơi cư trú và cử tri nơi công tác. Cử tri còn cho rằng, nên mở rộng diện cử tri được tham gia các cuộc tiếp xúc, tốt nhất là nên bãi bỏ chế độ cử tri đại diện hiện nay.

Rất nhiều cử tri phản ánh những bức xúc liên quan đến đất đai, nhà ở. Trong đó, cử tri kiến nghị QH nên có ý kiến yêu cầu Chính phủ chỉ đạo tăng thời gian bảo hành nhà tái định cư. Thời gian qua, có không ít trường hợp nhà tái định cư xuống cấp ngay sau khi hết thời hạn bảo hành mà nguyên nhân chính là do chất lượng nhà quá kém. Cử tri cho rằng, thời gian bảo hành nhà tái định cư hiện nay mới chỉ có 12 tháng là quá ngắn, không phù hợp và không bảo đảm chất lượng nhà tái định cư.

Theo Hà Nội Mới