Top

Ai được vay tiền mua nhà ở?

Cập nhật 06/01/2008 09:31

Câu hỏi:

Tôi đang làm việc ở một cơ quan nhà nước đóng tại quận 5 và vừa mới kết hôn. Để chuẩn bị ra riêng, tôi muốn vay tiền của Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM để mua một căn nhà. Tôi phải làm sao? (nguyenminhha...@yahoo.com.vn)

Trả lời:

Bà Đỗ Kim Thúy, Phó Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM:

Nếu trước đây chỉ có cán bộ - công nhân viên thuộc các đơn vị hành chính mới được vay tiền mua nhà ở thì nay cán bộ - công nhân viên thuộc các đơn vị sự nghiệp thuộc đối tượng thu nhập thấp cũng được vay tiền mua nhà ở.

Người vay tiền phải có hộ khẩu tại TP.HCM, là người hưởng lương nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các đơn vị trên, có khó khăn về nhà ở và có thời gian làm việc liên tục tại cơ quan từ ba năm trở lên.

Điều kiện đầu tiên: Tại thời điểm vay tiền, người vay không đứng tên sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất... Người vay hoặc vợ (chồng) chưa từng được nhà nước giải quyết các chế độ, chính sách về nhà ở, đất ở theo quy định.

Người vay phải có số tiền ít nhất bằng 30% giá trị căn nhà, 70% còn lại sẽ vay từ Quỹ Phát triển nhà ở. Số tiền vay tùy thuộc giá trị căn nhà nhưng tối đa là 300 triệu đồng/trường hợp. Thời hạn trả tiền vay không quá 15 năm. Lãi suất cho vay 9,9%/năm, trong đó TP hỗ trợ 3%/năm. Như vậy người vay chỉ phải trả 6,9%/năm. Người vay phải chứng minh có nguồn thu nhập ổn định để trả vốn và lãi.

Người có nhu cầu có thể trực tiếp đến Quỹ Phát triển nhà ở (145 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3) để làm hồ sơ vay tiền. Ở đây có mẫu sẵn, người vay chỉ cần điền vào và nộp lại hồ sơ. Trường hợp đã có ý định mua nhà nơi ở nào, người vay cung cấp địa chỉ để Quỹ Phát triển nhà ở thẩm định giá trị căn nhà. Nếu chưa tìm được nhà thì có thể bổ sung sau. Thời gian thẩm định hồ sơ, giá căn nhà trong vòng 10 ngày.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@cenodi.vn

Xin chân thành cảm ơn!


Theo Địa Ốc TTO