Top

Đề nghị cắt hợp đồng đại lý kinh doanh xi măng bán quá giá

Cập nhật 28/06/2008 13:00

UBND TPHCM vừa có công văn đề nghị Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, Xi măng Hà Tiên 1 xử lý nghiêm các đại lý vi phạm về quy định không niêm yết giá, bán quá giá quy định theo hướng cắt hợp đồng, không tiếp tục cung cấp xi măng.

Trước đó, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM đã chỉ đạo các đội QLTT của 24 quận, huyện tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh xi măng của các cửa hàng vật liệu xây dựng đăng ký cam kết bán đúng giá 72.000 đồng/bao của Công ty Xi măng Hà Tiên 1.

Quá trình tiến hành kiểm tra 125 cửa hàng, lực lượng QLTT phát hiện 30 cửa hàng vi phạm các quy định như không đăng ký kinh doanh, bán quá giá đã đăng ký, không niêm yết giá… Trong đó, có trường hợp cửa hàng bán quá giá đăng ký từ 3.000-8.000 đồng/bao.

Đối với trường hợp cửa hàng vi phạm quy định không niêm yết giá, bán quá giá quy định, Đội QLTT đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, đồng thời thông báo bằng văn bản các điểm vi phạm và đề nghị Công ty Xi măng Hà Tiên 1 cắt hợp đồng, không cung cấp xi măng; đề nghị cơ quan thuế căn cứ hồ sơ chứng từ để trưng thu thuế.

Theo Sài Gòn Giải Phóng