Top

Xây dựng khu tái định cư cho dự án khu ĐTM Hà Nội

Cập nhật 17/05/2007 15:00

Hanoinet - Ngày 16/5, tại UBND huyện Từ Liêm, Sở QH-KT đã công bố và bàn giao quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu tái định cư (TĐC) phục vụ dự án xây dựng khu đô thị mới (ĐTM) Hà Nội. Sau khi được công bố tại UBND huyện, huyện Từ Liêm có trách nhiệm công bố quy hoạch được duyệt tới người dân nằm trong khu vực quy hoạch. Ông Chử Ngọc Tuất, Phó giám đốc Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng khu ĐTM Hà Nội - chủ đầu tư dự án, cam kết sẽ khẩn trương tiến hành các bước lập, hoàn chỉnh dự án trình Thành phố phê duyệt, để có thể sớm triển khai xây dựng khu TĐC.

Khu đất nghiên cứu quy hoạch nằm về phía tây hồ Tây, thuộc địa giới hành chính hai xã Cổ Nhuế, Xuân Đỉnh (huyện Từ Liêm). Ranh giới quy hoạch được xác định bởi phía tây là khu dân cư xã Cổ Nhuế, phía đông và phía bắc là đường quy hoạch có mặt cắt ngang 40m, phía tây là đường 69. Với quy mô 11,43ha đất, tại đây sẽ xây dựng một khu nhà ở mới khang trang, đồng bộ nhằm giải quyết kịp thời nhu cầu về nhà ở di dân GPMB phục vụ xây dựng khu trung tâm Tây Hồ Tây – trung tâm mới của Hà Nội theo quy hoạch thành phố đến 2020. Theo quy hoạch, tổng quy mô dân số dự kiến vào khoảng 2.100 người.

Theo quy hoạch, riêng đối với khu đất CX1 (diện tích hơn 3.200m2), hiện có một phần là khu nghĩa địa tập trung của xã Cổ Nhuế sẽ được giải quyết theo hai giai đoạn. Trước mắt, trong giai đoạn quá độ khi Thành phố chưa có quỹ đất để di chuyển thì tuyệt đối không chôn thêm mộ mới, xung quanh ô đất phải có hành lang cây xanh cách ly và hệ thống xử lý kỹ thuật đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường. Về lâu dài, khi Thành phố có quỹ đất dành cho các khu nghĩa trang tập trung, khu nghĩa địa này sẽ được di chuyển.

Minh Thu
(Theo KT&ĐT)