Top

Xây dựng hầm để xe trong Công viên Thống Nhất

Cập nhật 20/11/2008 01:00

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội vừa có Văn bản số 842/KH&ĐT-TĐ ngày 20-10-2008 gửi Bộ Xây dựng đề nghị cho ý kiến về việc cấp giấy chứng nhận đầu tư Dự án hầm chứa xe và dịch vụ công cộng tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Về địa điểm đầu tư, tại Văn bản số 2037/UB-KH&ĐT của UBND TP Hà Nội, Công ty Đông Dương đã được UBND TP cho phép nghiên cứu lập dự án bãi đỗ xe ngầm tại Công viên Thống Nhất (trên đường Trần Nhân Tông).

Về dự án này, hôm qua, 19-11, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Trần Ngọc Chính đã có văn bản cho biết, theo quy định tại điều 29 của Luật Đầu tư, dự án hầm chứa xe và dịch vụ công cộng tại Công viên Thống Nhất thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng nhận định, chủ trương của UBND TP Hà Nội về việc xây dựng các công trình đỗ xe, trong đó có các công trình đỗ xe ngầm để phục vụ cho nhu cầu đỗ xe, giảm bớt tình trạng thiếu chỗ đỗ xe, đặc biệt là tại khu vực trung tâm thành phố là đúng đắn và cần thiết.

Về quy mô đầu tư, theo tờ trình số 415/TTr-KH&ĐT của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội gửi UBND TP Hà Nội xin chủ trương giao chủ đầu tư lập 2 Dự án xây dựng và quản lý khai thác bãi đỗ xe ngầm tại Công viên Thống Nhất và hồ Thành Công thì dự án sẽ gồm 7 tầng hầm với chiều sâu tối đa khoảng 19m có sức chứa xe tối đa là 550 xe ôtô và 450 xe máy.

Còn theo hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư, dự án tăng lên thành 8 tầng hầm có chiều sâu tối đa khoảng 22,5m có sức chứa xe tối đa là 697 ôtô và 413 xe máy. Từ những thông tin như trên, Bộ Xây dựng cho rằng, quy mô của dự án cần có sự xem xét, khẳng định lại và được thỏa thuận chính thức.

DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô