Top

VietArc 2011 tưng bừng khai mạc

Cập nhật 01/06/2011 17:15

Sáng nay, 1.6.2011 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, Triển lãm Kiến trúc Việt Nam VietArc 2011 (lần thứ 3) đã được khai mạc.


Lễ cắt băng khai mạc VietArc 2011

Triển lãm năm nay có hơn 500 gian hàng của khoảng 100 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực kiến trúc, vật liệu, bất động sản tham gia…trong đó gần 60% các doanh nghiệp nước ngoài.

VietArc đang dần trở thành thương hiệu kiến trúc Việt Nam sau 3 lần tổ chức. Và lần này với sự đầu tư và nâng cấp đáng kể về tính chuyên nghiệp và đẳng cấp trong công tác tổ chức, triển lãm được xem là sân chơi chuyên nghiệp thường niên cho giới kiến trúc sư trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Vạn cho rằng sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành nghề khác nhau hứa hẹn hình thành nên một không gian kiến trúc mang tầm quốc tế đa dạng và sống động.

Cũng theo ông Vạn, với các hội thảo chuyên đề, cuộc thi thiết kế cùng sự giao lưu đối thoại cởi mở giữa công chúng và các kiến trúc sư nổi tiếng thế giới, triển lãm sẽ mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi cho giới kiến trúc sư Việt Nam. Qua đó, điều quan trọng hơn là chúng ta có dịp nhìn nhận, thể hiện suy nghĩ và hành động vì một nền kiến trúc Việt Nam.


Chủ tịch Hội KTS VN Nguyễn Tấn Vạn đọc diễn văn khai mạc

Giới kiến trúc sư Việt Nam đã và đang khẳng định được đẳng cấp của mình qua các tác phẩm thiết kế. Trong cuộc thi Kiến trúc Quốc gia được tổ chức vào năm 2010, nhiều tác phẩm đoạt giải đã để lại nhiều dấu ấn, mang tính chuyên nghiệp.

Theo ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM thì các sản phẩm kiến trúc ở thời buổi hiện đại không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp, hài hòa mà phải có vai trò kết nối không gian đô thị, đúng định hướng và phù hợp với xu thế phát triển tương lai.

Trọng tâm của VietArc 2011 là không gian đặc biệt mang tên “Mái nhà chung”, nơi trưng bày các sản phẩm đoạt giải trong các cuộc thi Kiến trúc Quốc gia 2010, thiết kế sắc màu 2011. Đây cũng là khu vực dành riêng cho giới kiến trúc sư trong nước thể hiện tài năng nâng tầm kiến trúc Việt sánh tầm quốc tế.

VietArc 2011, nơi hội tụ và trình diễn, nơi chứng kiến sự chuyển mình ngoạn mục của các xu hướng kiến trúc quốc tế sẽ là kênh thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước tăng cường đối thoại, hợp tác cùng phát triển.

Triển lãm VietArc 2011 sẽ được diễn ra trong vòng 4 ngày, từ ngày 1.6 đến hết ngày 4.06.2011.

Thúy Trần – DiaOcOnline.vn