Top

Vẫn còn nhiều dự án "treo" tại Cà Mau

Cập nhật 18/02/2014 10:12

Cà Mau có nhiều dự án kinh doanh bất động sản với gần 1.000ha nằm trên các vùng đất có vị trí khá thuận lợi. Nhưng trong số đó, vẫn còn tồn tại nhiều dự án chậm quy hoạch, đất bị hoang hóa.

Hiện Cà Mau có trên 30 dự án kinh doanh bất động sản, phần lớn là các khu đất nằm trong nội thành hoặc quanh thành phố khoảng 3m. Các dự án này được cấp giấy phép đầu tư phát triển đô thị, khu dân cư bao quanh thành phố Cà Mau.

Tuy nhiên, trong số các dự án được cấp phép xây dựng chỉ có Công ty cổ phần Minh Thắng đầu tư phát triển khu dân cư ở phường 9 hiệu quả, chất lượng, thời gian đáp ứng được các yêu cầu của dự án. Số còn lại thì đầu vẫn trong tình trạng “cầm hơi”, triển khai chậm chạp. Bên cạnh đó, còn xảy ra tình trạng san lấp mặt bằng để phân lô bán nền tại nhiều doanh nghiệp.

Một số doanh nghiệp không thu hồi được vốn vay, vỡ nỡ, dẫn đến việc các dự án không thể tiếp tục thi công mà chỉ đầu tư cầm chừng để giữ đất.

Trong địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn còn nhiều dự án "treo"

Trước vấn đề này, theo thông tin từ ông Mai Hữu Chính- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau thì trong năm 2014, tỉnh Cà Mau sẽ tiến hành kiểm tra lại toàn bộ dự án đã được cấp phép, từ đó đưa ra các phương án để kịp thời tháo gỡ những khó khăn trước mắt. Đối với các dựa án mà chủ đầu tư có cố găn hết sức trong triển khai xây dựng nhưng gặp nhiều khó khăn thì sẽ được hỗ trợ ở các khâu cụ thể như giải phóng mặt bằng, vốn, nguồn lao động… Nhưng đối với các dự án mà chủ đầu tư cố tình chiếm đất, trì hoãn, để hoang hóa đất thì tỉnh sẽ có quyết định thu hồi.

UBND tỉnh Cà Mau kiên quyết sẽ loạt các dự án "treo" ra khỏi danh sách như 12 dự án đã bị thu hồi từ năm 2010 đến nay. Cơ quan quản lý sẽ rà soát chặt chẽ các dự án để đưa ra quyết định thu hồi kịp thời, quy hoạch lại các khu đất chậm quy hoạch, triển khai.


DiaOcOnline.vn - Theo Một Thế Giới