Top

TP.HCM: Thương thảo thất bại, siêu máy bơm tiếp tục ngừng hoạt động

Cập nhật 07/09/2018 09:49

Sau nhiều lần kiến nghị về đơn giá và hỗ trợ kinh phí nhưng không được đáp ứng, Công ty Quang Trung quyết định ngưng hoạt động của hệ thống máy bơm, dù đã thành công 29/31 lần thực hiện

Hệ thống máy bơm ngừng hoạt động khi thành phố sắp bước vào những trận ngập lớn cuối năm.
 
Trao đổi với báo chí ngày 6/9, Phó giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM Nguyễn Hoàng Anh Dũng cho biết, sau khi Công ty Quang Trung thông báo ngừng hoạt động máy bơm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) Trung tâm đã mời lãnh đạo công ty lên làm việc.

Tuy nhiên sau khi kết thúc, Công ty Quang Trung vẫn bảo lưu quyết định tạm ngưng máy bơm vì hết kinh phí và thêm một lần đề nghị thành phố tạm ứng tiền.

Theo ông Dũng, Trung tâm đã kiến nghị thành phố về đề nghị ứng tiền và đề xuất giá thuê của Công ty Quang Trung nhưng hiện đang chờ chỉ đạo.

Ông Dũng cũng cho biết, trong thời gian Công ty Quang Trung ngưng hoạt động máy bơm, Trung tâm đã huy động 3 máy bơm nhỏ có công suất 5.200m3/giờ tới khu vực trạm bơm để ứng phó khi xảy ra mưa lớn.

Trước đó trong báo cáo gửi Thành ủy, UBND TP cho biết, Công ty Quang Trung đề xuất giá thuê máy bơm là 24,4 tỷ đồng/năm (tương đương 171 tỷ trong 7 năm). Tuy nhiên gần đây Trung tâm chống ngập chỉ đề xuất mức giá 9,9 tỷ đồng/năm.

Sau nhiều lần kiến nghị về đơn giá và hỗ trợ kinh phí nhưng không được đáp ứng, Công ty Quang Trung quyết định ngưng hoạt động của hệ thống máy bơm, dù đã thành công 29/31 lần thực hiện chống ngập cho tuyến đường trên.

Công ty cho biết , đến nay đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng vào hệ thống máy bơm này mà chưa nhận một đồng nào từ thành phố.


DiaOcOnline.vn – Theo Thanh Niên