Theo Sở GTVT TP.HCM, dự kiến nhu cầu vốn của ngành trong năm 2010 hơn 35.000 tỉ đồng.
Trong đó, kế hoạch vốn từ ngân sách gần 7.000 tỉ đồng, vốn ODA gần 4.200 tỉ đồng và số còn lại là kế hoạch các dự án ngoài ngân sách theo định hướng kêu gọi đầu tư. So với các nguồn được giải ngân năm 2009 gần 14.800 tỉ đồng thì kế hoạch vốn năm 2010 rất lớn.
Sở GTVT đã đưa ra danh mục 77 dự án xây dựng mới, sửa chữa nâng cấp cầu, đường, giải quyết ngập, chống sạt lở… sẽ được thi công hoàn thành, khởi công hoặc chuẩn bị thủ tục chuẩn bị đầu tư trong năm 2010. Nhiều dự án quan trọng sẽ hoàn thành toàn bộ công trình như cầu Thủ Thiêm giai đoạn hai, cầu Hoàng Hoa Thám, sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh…
Hàng chục học sinh ở xã Vân Khánh muốn sang sông thì phải trèo thang. Ảnh: V.Sơn. |
Tại Kiên Giang, cây cầu nối đôi bờ kênh Xáng 3 (ấp Mương Đào C, xã Vân Khánh, huyện An Minh) nhiều năm nay mới xây xong phần thân, còn hai đầu cầu để đó. Học sinh qua lại cầu mỗi ngày phải bắc thang trèo lên hai đầu cầu hết sức nguy hiểm.
Cầu Thứ Bảy bắc qua kênh Làng (nối ấp Bảy Chợ, xã Đông Thái, huyện An Biên với ấp Bảy Xáng, xã Đông Hòa, huyện An Minh) xây cả chục năm nay vẫn không thể lưu thông vì thiếu hai đầu cầu. Người dân qua lại cũng phải bắc thang trèo mỗi ngày.
Theo người dân địa phương, ở Kiên Giang còn nhiều cây cầu kiểu này. Chỉ tính riêng xã Vân Khánh đã có ít nhất năm cây cầu xây dựng nửa vời như vậy.
DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP