Top

TP HCM mạnh tay xử lý nhà thầu chây ỳ

Cập nhật 19/06/2009 16:40

Thi công cẩu thả, chậm chạp, Tổng công ty xây dựng số 1, một trong những nhà thầu chính dự án Vệ sinh môi trường thành phố, vừa bị đình chỉ thi công. Hai thầu phụ của công ty này cũng được đề nghị thay thế do năng lực kém.

Đối với Tổng công ty xây dựng số 1 (Tổng 1), Sở Giao thông vận tải TP HCM đã quyết định đình chỉ hoạt động 2 mũi thi công trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình: từ đường Út Tịch đến số 266 Hoàng Văn Thụ và từ địa chỉ 389 đến 429 của tuyến phố này.

"Tổng 1 nhiều lần thi công không bố trí đủ biển báo hiệu, rào chắn theo quy định; tái lập mặt đường cẩu thả; phương án đóng cừ larsen không sát gây sạt lở mép phui đào, hư hỏng hệ thống cấp nước, chiếu sáng. Thanh tra đã lập 6 biên bản vi phạm, nhiều lần nhắc nhở nhưng vẫn không chấn chỉnh", đại diện Thanh tra giao thông cho biết.

Theo thanh tra Sở, công trình này sẽ bị đình chỉ hoạt động đến khi Tổng 1 khắc phục xong hậu quả và có sự kiểm tra, xác nhận của chính quyền địa phương. Không những mạnh tay với thầu chính, Sở Giao thông cũng đề nghị xử lý tiếp 2 thầu phụ của đơn vị này.

Sau khi phạt một thầu phụ cũng của Tổng 1 là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trường Thọ vào cuối tháng 5, lần này tới lượt hai công ty Lê Vương và Việt Tổng đang có nguy cơ tương tự.

"Để chấn chỉnh tình trạng thường xuyên vi phạm các quy định về đào đường, Sở giao thông vận tải yêu cầu Tổng 1 thay thế ngay 2 nhà thầu nói trên", văn bản Sở giao thông gửi Tổng 1 hôm nay nêu rõ.

Kiên quyết hơn, cùng ngày Sở Giao thông tiếp tục gửi công văn tới UBND TP HCM kiến nghị thành phố không cho phép 2 nhà thầu kém năng lực này tham gia thi công các công trình có sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn thành phố trong vòng 1 năm.

Những thầu phụ nói trên không những năng lực yếu kém, chây ỳ không khắc phục mà còn không tiếp thu ý kiến nhắc nhở của các cơ quan chức năng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn giao thông, sinh hoạt của người dân, Sở Giao thông đánh giá.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress