Top

Tin vắn

Cập nhật 04/09/2007 15:00

1. UBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở Tài chính và Kho bạc Nhà nước TP làm thủ tục tạm ứng cho Hội đồng Bồi thường giải tỏa UBND quận Bình Thạnh 180 tỷ đồng để chi trả bồi thường cho các hộ dân và chi phí phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án nói trên.

Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh sẽ tổ chức quản lý, sử dụng số tiền tạm ứng nói trên đúng chính sách, đúng đối tượng, công việc theo quy định và hoàn trả cho ngân sách TP ngay sau khi nhận được kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng từ chủ dự án.

Theo N.NG - Sài Gòn Giải Phóng

2. Dự án khu tái định cư và nhà ở dành cho người thu nhập thấp rộng 20ha với 764 căn nhà các loại, tổng vốn đầu tư 250 tỉ đồng vừa được Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư & xây dựng khởi công tại phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá (Kiên Giang). Sau khi hoàn thành sẽ được bán trả góp cho người dân, giá dự kiến mỗi căn nhà 170-440 triệu đồng, trả góp 7-15 năm.

Theo H.T.D - Tuổi Trẻ


3. Mỗi năm xây dựng 1.000 căn nhà cho người nghèo. Đó là mục tiêu do tỉnh Lâm Đồng đề ra trong nỗ lực xóa bỏ nhà tạm cho trên 3.550 hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở địa phương trong kế hoạch từ nay đến năm 2009. Trong đó đặc biệt là phải xóa xong nhà tạm của các hộ nghèo là đồng bào các dân tộc thiểu số ngay trong năm 2007. Thời gian qua Lâm Đồng đã huy động sự đóng góp của toàn xã hội để xây dựng mới, sửa chữa cho trên 12.000 căn nhà tạm bợ, dột nát.

Theo N.HÙNG - Tuổi Trẻ


4. Theo UBND TP, năm 2007, nhu cầu vốn cho nhà tái định cư, phục vụ GPMB là 1.330 tỷ đồng. Thành phố đã cân đối bố trí kế hoạch 800 tỷ đồng, hiện còn thiếu khoảng 530 tỷ đồng.

Trước việc này, UBND TP vừa có tờ trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính xem xét tạm ứng 500 tỷ đồng từ nguồn vốn nhàn rỗi Kho bạc Nhà nước cho ngân sách Thành phố, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà tái định cư phục vụ di dân, GPMB trên địa bàn.

Theo N.C - Kinh Tế & Đô Thị

5. Tại công văn số 4879/VPCP - CN, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chấp thuận về nguyên tắc việc bổ sung hạng mục phát sinh vào gói thầu số 2 và sử dụng đất, vốn của trạm thu phí để xây dựng nhà hạt thuộc Dự án xây dựng cầu Thanh Trì và đoạn phía Nam vành đai 3, thành phố Hà Nội.

 Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT thống nhất với UBND TP Hà Nội về các thủ tục liên quan đến sử dụng đất đai, quyết định theo thẩm quyền việc bổ sung và triển khai thực hiện đảm bảo đúng các quy định hiện hành.

 

T.T - Kinh Tế & Đô Thị


6. Để sớm hoàn chỉnh hệ thống cấp nước Khu Công nghệ cao, đảm bảo việc cấp nước cho các khu vực dự án đang triển khai xây dựng như đã cam kết với các nhà đầu tư, UBND TP vừa chấp thuận về chủ trương chỉ định thầu gói thầu tư vấn lập thiết kế dự toán điều chỉnh dự án xây dựng hệ thống cấp nước Khu Công nghệ cao thành phố - giai đoạn 1.

Theo đó, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao có trách nhiệm chỉ đạo chủ đầu tư dự án tiến hành các thủ tục cần thiết và triển khai các bước tiếp theo để thực thi chủ trương trên theo quy định.

 

Theo NH - HCM CityWeb



7. UBND TPHCM vừa có văn bản đề nghị Trung ương hỗ trợ 3.448 tỉ đồng, trong đó chi phí dành cho bồi thường, giải phóng mặt bằng là 1.700 tỉ đồng và chi phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng là 1.748 tỉ đồng.

Để bảo đảm nguồn vốn đầu tư Khu Công nghệ cao TP theo đúng tiến độ đã đề ra, UBND TP cũng đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính sớm xác định hạng mục đầu tư xây dựng bằng vốn ngân sách, tỉ lệ phần vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương để báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Theo Người Lao Động