Top

Tin vắn

Cập nhật 27/08/2007 09:00

1. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà vừa có kết luận chỉ đạo việc đẩy mạnh tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản ngành GD - ĐT.

Theo đó, đối với 237 dự án đầu tư (bao gồm tất cả dự án chuyển tiếp, chuẩn bị đầu tư, khởi công mới...), yêu cầu Sở GD - ĐT và Sở Kế hoạch - Đầu tư làm việc với UBND các quận huyện để tập trung chỉ đạo đôn đốc thực hiện. Đồng thời các quận huyện phải có báo cáo cụ thể xác định tiến độ thời gian hoàn thành từng công trình, trình UBND TP trước ngày 5 - 9 - 2007.

UBND TP cũng yêu cầu UBND các quận huyện phải tăng cường kiểm tra giám sát tiến độ thi công công trình, đảm bảo chất lượng công trình không để xảy ra tiêu cực. Công trình kém chất lượng, chậm tiến độ, UBND quận huyện sẽ chịu trách nhiệm trước tiên.

Theo K.Liên - Tuổi Trẻ



2. Thu hồi đất các dự án đầu tư chậm triển khai ở đảo Phú Quốc là tinh thần vừa được chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang triển khai cho chính quyền huyện đảo này. Được biết, hiện đã có trên 200 dự án đăng ký đầu tư tại đảo Phú Quốc, nhưng đến nay mới chỉ có một dự án hoàn thành đi vào hoạt động; các dự án còn lại đều triển khai rất chậm.

Theo T.Dũng - Tuổi Trẻ



3. Cấm nhà thầu thi công vi phạm đào đường tham gia các công trình xây dựng ở TP từ 3 - 6 tháng nếu không chấp hành quyết định xử phạt sau khi đã được nhắc nhở trong vòng một tháng. Đó là đề nghị của ông Lê Vĩnh Phát - chánh thanh tra Sở Giao thông công chính TP.HCM.

Theo thanh tra Sở GTCC TP, đến nay có 11 nhà thầu thi công vi phạm đào đường vẫn chưa thực hiện 161 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 407 triệu đồng.

Theo N.Ẩn - Tuổi Trẻ