Top

Tin vắn

Cập nhật 11/08/2007 11:00

1.Ủy ban thường vụ Quốc hội: Lập hai đoàn giám sát về đất và đền bù

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành hai nghị quyết thành lập hai đoàn giám sát của ủy ban này.

Đoàn giám sát về “việc thực hiện chính sách, pháp luật về đền bù, giải phóng mặt bằng và giải quyết việc làm cho người dân có đất bị thu hồi” sẽ đánh giá tình hình nêu trên đến 30-6 năm nay và dự kiến đến hết năm (nếu có).

Trong tháng 8, đoàn sẽ khảo sát, giám sát thực tế tại một số địa phương như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Phúc, Phú Thọ... Báo cáo giám sát đợt này sẽ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XII.

Cũng trong tháng 8, đoàn giám sát về “việc chấp hành pháp luật về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” sẽ khảo sát, giám sát thực tế tại một số địa phương ở ba miền Bắc, Trung và Nam.

Theo Sở TN & MT



2.Phần ngầm của công trình xây dựng phải xin giấy phép

Bộ Xây dựng vừa ban hành Công văn số 20/2007 về việc cấp phép xây dựng các công trình ngầm. Theo đó, đối với các công trình xây dựng có phần ngầm thì trong giấy phép xây dựng phải bổ sung phạm vi phần ngầm, số tầng hầm và độ sâu tầng hầm.

Việc cấp phép xây dựng các công trình ngầm phải dựa trên quy hoạch xây dựng ngầm. Ngoài các công trình không phải xin phép xây dựng (bao gồm công trình ngầm thuộc phạm vi bí mật Nhà nước; công trình xây dựng ngầm theo tuyến không đi qua đô thị nhưng phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt; công trình xây dựng ngầm thuộc dự án khu đô thị, khu công nghiệp, khu nhà ở có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt...), trước khi khởi công xây dựng công trình ngầm chủ đầu tư phải gửi kết quả thẩm định thiết kế cơ sở cho Sở Xây dựng địa phương để theo dõi, quản lý.

Theo P.V - Kinh Tế & Đô Thị